svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ"โยนถาม"บิ๊กตู่"อยู่พปชร.หรือไปมั่นใจทุกคนไม่ตีจาก 3ป.

07 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ"โยนถาม"บิ๊กตู่"ยังอยู่พปชร.หรือคิดย้ายบ้าน หลังมีข่าวสะพัดเตรียมซบ"รวมไทยสร้างชาติ" ย้ำลูกพรรคบอกชื่อ"ประยุทธ์"ขายไม่ได้ เป็นความเห็นส่วนตัว เพราะเป็นพรรคประชาธิปไตยไม่ใช่เผด็จการ เชื่อยังไงทุกคนก็อยู่กับ 3 ป.

7 พฤศจิกายน 2565 "นายชัยวุฒิ ธนาคณานุสรณ์" รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กระแสข่าวยุบสภา รวมไปถึงการเปลี่ยนตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จาก "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็น "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" และ "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" นั้น ซึ่งข่าวที่สื่อมวลชนออกมาบางครั้งก็ไม่มีแหล่งข่าวที่ชัดเจน เป็นสิ่งที่คาดการณ์กันไป

 

"ชัยวุฒิ"โยนถาม"บิ๊กตู่"อยู่พปชร.หรือไปมั่นใจทุกคนไม่ตีจาก 3ป.

 

"วันนี้คิดว่าทุกคนก็ตั้งใจทำงานเพื่อให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง ก็ยังพอมีเวลาที่จะพูดคุยกันว่าใครจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ" นายชัยวุฒิ กล่าว  

 

ส่วนความมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ โดย นายชัยวุฒิ ย้อนถามกลับสื่อ ว่า คงต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ แต่อย่างไร ตนอยู่กับ 3ป. และคิดว่าทุกคนก็อยู่กับ 3ป. อยู่ด้วยกันทำงานด้วยกันเป็นทีม 

ส่วนที่ลูกพรรคพลังประชารัฐออกมาระบุเองว่า ชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ ขายไม่ได้แล้วนั้น แต่ละคนก็มีความคิดเป็นของตัวเอง จะไปบังคับความคิดคนอื่นไม่ได้ แต่ต้องแยกระหว่างความเห็นส่วนตัวกับความเห็นพรรค ดังนั้น พรรคจะทำอย่างไรต่อไปก็ต้องติดตาม ทุกพรรคมีปัญหาหมด ก็จะมีคนเห็นต่างกันบ้าง เพราะเป็นประชาธิปไตยไม่ใช่เผด็จการ เข้าใจหรือไม่ ก็ให้สิทธิ์ทุกคนพูดเต็มที่อยู่แล้ว 

 

เมื่อถามถึงกรณีที่ฟิล์ม รัฐภูมิ มาติดตามนายชัยวุฒิ จะเป็นสัญญาณการย้ายพรรคหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ

logoline