svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา"ลั่นพร้อมนั่งแคนดิเดตหลังโพลเผยคนกทม.ชูที่ 1 นายกฯหวังกก.คือคำตอบ

31 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา"ขอบคุณคนกทม. ยกเป็นนายกรัฐมนตรี ลั่นพร้อมนั่งแคนดิเดต หวังซื้อใจคนทั้งประเทศได้ อ้อนปชช.ขอให้"ก้าวไกล"เป็นคำตอบ แก้วิกฤตเศรษฐกิจหลังรัฐบาลบริหารมา 8 ปี แต่ทำคนไทยจนเพิ่ม

31 ตุลาคม 2565 "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ส่วนตัวขอขอบคุณคนกรุงเทพ ที่เลือกให้เป็นอันดับ 1 ในการเป็นนายกรัฐมนตรี ผ่านผลสำรวจของนิด้าโพล ซึ่งถือเป็นการให้กำลังใจและให้ความนิยม และตนจะพยายามเอาเรื่องนี้เป็นแรงผลักดันที่ไม่ใช่เพียงคะแนนนิยม แต่อยากจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มุ่งมั่นมากที่สุด ขยันมากที่สุด จะได้ซื้อใจประชาชนทั่วประเทศได้ ไม่ใช่แค่เฉพาะกรุงเทพ เพียงอย่างเดียว และหวังว่าพรรคก้าวไกลคือคำตอบของประเทศในยุคนี้ 

 

"พิธา"ลั่นพร้อมนั่งแคนดิเดตหลังโพลเผยคนกทม.ชูที่ 1 นายกฯหวังกก.คือคำตอบ
 

ส่วนที่พรรคก้าวไกลมีคะแนนจากผลสำรวจเป็นอันดับ 2 ที่คนกรุงเทพไว้วางใจนั้น พรรคยังคงต้องทำงานหนักต่อไป และคงไม่มีอะไรซับซ้อนไปกว่าการเข้าหาประชาชน เพื่อแนะนำผู้สมัคร นโยบาย และความพร้อมในการเข้าไปบริหารประเทศในช่วงที่ปัญหาเศรษฐกิจท้าทาย เช่น ขณะนี้ GDP โตเพียง 3% เป็นอันดับ 6 ของอาเซียน

 

นอกจากนี้ เช่นเดียวกับการลงทุนที่ไทยยังตามหลังมาเลเซียและฟิลิปปินส์ ทั้งที่รัฐบาลบริหารงานมา 8 ปี ใช้งบประมาณกว่า 25 ล้านล้านบาท ถ้าเปรียบเอางบประมาณจากประชาชน จะได้ครอบครัวละ 1 ล้านบาท แต่ตัวเลขคนจนเพิ่มขึ้น จาก 14 ล้านคน เป็น 27 ล้านคน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจในวิกฤตเศรษฐกิจ

"ทุกวันนี้ปัญหาแก่ก่อนรวย เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมไทย อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราต้องมีวิธีคิดใหม่ ชุดคำตอบใหม่ มีเศรษฐกิจใหม่ๆ มีอุตสาหกรรมใหม่ ที่ส่งเสริมจุดแข็งของประเทศ" นายพิธา กล่าว 


 

logoline