svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์"ลั่น"สมคิด"พร้อมเช็ดน้ำตาแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

05 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์"ประกาศถ้าสร้างอนาคตไทยเป็นรัฐบาล จะตั้งกระทรวงน้ำแก้ท่วม-แล้งอีสาน โวหากยังอยู่ในรบ.ประชาชนใช้ไฟราคาถูกกว่านี้ แซะบางคนลืมสัญญาอยู่ไม่นาน แต่พอถึงเวลาเอาการเมืองมาบีบพ้นพปชร. อ้อนปชช.อยากเห็นอนาคตลูกหลาน-ไม่น้ำตานอง จับมือสอท.

5 พฤศจิกายน 2565 "นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวปราศรัยที่หอประชุม มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตอนหนึ่งว่า ชาวอีสานเจอสารพัดปัญหา ทั้งฝนตก น้ำท่วม ฝนแล้ง ของแพง หนี้สิน ดังนั้น จะยอมอยู่ในสถานการณ์แบบนี้หรือไม่ หากไม่ยอมทุกคนมีโอกาส 4 ปี 1 ครั้ง ตัดสินใจเลือกคนทำงานใหม่

 

\"สนธิรัตน์\"ลั่น\"สมคิด\"พร้อมเช็ดน้ำตาแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

 

"การเลือกคนที่แจกเงินให้เรา เขาไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ เพราะไม่เอาจริงเอาจัง หลังเลือกตั้งบางคน ก็หายหน้าไป ดังนั้น ต้องดูว่าจะเลือกใครมาดูแลเรา" นายสนธิรัตน์ กล่าว

 

ทั้งนี้ ตนนั่งเครื่องบินมาจ.อุบลราชธานี มองเห็นน้ำท่วมขัง น้ำเน่าเป็นเดือน ประชาชนจะอยู่อย่างไร สิ่งแรกที่พรรคสร้างอนาคตไทยจะทำ ถ้าได้เป็นรัฐบาล คือ การเเก้ปัญน้ำแล้ง น้ำท่วม ด้วยการตั้งกระทรวงน้ำ เพราะที่ผ่านมาหลายกระทรวงแยกกันทำงาน ใช้งบเยอะแต่ทำไม่สำเร็จ ต่อไปนี้น้ำต้องไม่ท่วมอุบลฯ หรือถ้าท่วมก็ต้องไม่เกิน 3 วัน 7 วัน

ส่วนปัญหาหนี้สิน จะเเก้ไขโดยเตรียมเงิน 3 แสนล้านบาท แก้หนี้ แก้ความยากจน ส่วนรายละเอียด "นาย สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย จะอธิบายอีกครั้ง

 

ส่วนราคาข้าว มันสำปะหลังตกต่ำนั้น ตนเคยเป็นรมว.พาณิชย์มาก่อน ราคาข้าวสูงถึง 15,000-18,000 บาท ถ้าพรรคสร้างอนาคตไทยกลับมา จะเอาราคาข้าวหอมมะลิให้เกิน 15,000 บาทให้ได้ กดราคาปุ๋ยเหลือครึ่งเดียว เช่นเดียวกับมันสำปะหลัง จะทำให้ได้ราคาสูง ผู้ปลูกจะได้ลืมตาอ้าปากได้ และขอย้ำว่า ถ้าพวกตนยังอยู่ในรัฐบาล วันนี้ (5พ.ย.) ราคาค่าไฟฟ้าจะถูกกว่านี้ 

 

\"สนธิรัตน์\"ลั่น\"สมคิด\"พร้อมเช็ดน้ำตาแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

ทั้งนี้ เมื่อครั้งที่ทหารเป็นรัฐบาล คสช. ใหม่ๆ ไม่มีมือเศรษฐกิจ บริหารไป 1 ปี เศรษฐกิจแย่ โตไม่ถึง 1% และต่างประเทศก็ไม่เอารัฐบาลทหาร จึงมาเชิญ นายสมคิด เข้าไปเป็นทีมเศรษฐกิจ พวกตนก็เข้าไปด้วย ช่วยกันปั๊มเศรษฐกิจจากที่โตแค่ 0.7% ไปถึง 4% โครงการต่างๆ กำลังไปด้วยดี แล้วก็เข้าสู่การเลือกตั้งปี 62

 

"พวกเราคิดว่างานที่ทำอยู่ ถ้าจะทำต่อไปให้ดีมันก็จะดี แต่ถ้ามีการทะเลาะคงเกิดปัญหา จึงตั้งพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นมา โดยมี นายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค และผมเป็นเลขาฯ พรรค ทำงานต่อไปได้ปีเดียว เขาก็ลืมคำสัญญาว่าจะอยู่อีกไม่นาน เอาการเมืองเป็นตัวตั้ง บีบให้พวกเราออกโดยโทรบอกผ่าน นายสมคิด เนื่องจากพวกเราไม่ใช่นักการเมือง จึงตัดสินใจลาออกมา 2-3 ปีแล้ว" นายสนธิรัตน์ กล่าว 

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ถ้าประชาชนไม่มีปัญหา พวกเราคงไม่มา ไม่อยากมีอำนาจการเมือง แต่ที่ต้องมาเพราะประชาชนน้ำตานอง ไม่อยากเห็นลูกหลานไม่มีอนาคต จึงขอให้ประชาชนตัดสินใจและจับมือไปกับพรรคสร้างอนาคตไทย

logoline