svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สร้างอนาคตไทย"ยกทัพลุยอุบลฯเปิดตัว 32 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.อีสาน

05 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมคิด"นำทัพสร้างอนาคตไทย ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมเปิดตัว 32 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน ขณะที่ชาวอุบลฯ ตะโกน "นายกฯสมคิด" ด้าน "สุพล" ประกาศเลือกตั้งครั้งนี้เป็นสงครามครั้งสุดท้าย ยกแกนนำพรรคล้วนเป็นคนมากความรู้และประสบการณ์

5 พฤศจิกายน 2565 "นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์" ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วย "นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" เลขาธิการพรรค "นายสุพล ฟองงาม" รองหัวหน้าพรรค "นายนริศ เชยกลิ่น" รองหัวหน้า และโฆษกพรรค "นายวัชระ กรรณิการ์" รองเลขาธิการพรรค และนายปองพล อดิเรกสาร ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชน พร้อมประกาศนโยบายในการหาเสียงของพรรค 

 

\"สร้างอนาคตไทย\"ยกทัพลุยอุบลฯเปิดตัว 32 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.อีสาน

 

สำหรับวัฒนธรรมประเพณีชาวอีสาน จะต้อนรับแกนนำพรรคด้วยการผูกเอวผ้าขาวม้า ที่หมายถึงความผูกพัน ขณะที่ประชาชนต่างส่งเสียงตะโกนเรียก "นายกฯ สมคิด นายกฯ สมคิด" พร้อมฝากความหวังของชาวอีสานไว้กับพรรคสร้างอนาคตไทย ให้นำพาชาวอีสานผ่านพ้นความยากลำบาก ไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง 

 

นอกจากนี้ ยังได้มีพิธีบายศรีบายศรีสู่ขวัญ วัฒนธรรมของชาวอีสาน ซึ่งเป็นการให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและให้กำลังใจแก่ผู้มาเยือน คือแกนนำพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้งภาคอีสานจำนวน 32 คนโดยมีประชาชนมาฟังที่หอประชุม มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 3,500 คน 

โดย นายสุพล กล่าวปราศรัยตอนหนึ่ง โดยหยิบยกเสียงสะท้อนของประชาชนต่อปัญหาทางเศรษฐกิจจากการปลูกข้าว และเกษตรกร ที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเรื่องปัญหาปุ๋ยแพง และปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองตลอด 16 ปีที่ผ่านมา และประกาศการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นสงครามครั้งสุดท้ายที่จะต่อสู้ในสนามการเมือง

 

\"สร้างอนาคตไทย\"ยกทัพลุยอุบลฯเปิดตัว 32 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.อีสาน

 

ขณะเดียวกัน พรรคสร้างอนาคตไทยได้คัดเลือกผู้แสดงเจตจำนงสมัครรับเลือกตั้งที่เป็นคนดีมีความสามารถ พร้อมแนะนำแกนนำพรรคให้ประชาชนรู้จัก ว่าเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์หลายคน และยังมีผู้มากความรู้มากประสบการณ์ด้วย ก่อนจะชี้ว่าบ้านเมืองจะพ้นวิกฤตได้อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้  

อย่างไรก็ตาม พร้อมประกาศหากพรรคสร้างอนาคตไทยได้เป็นรัฐบาล จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นอันดับแรก และก้าวข้ามความขัดแย้ง อีกทั้ง ย้ำว่าประเทศไทยต้องไม่แบ่งสี แบ่งข้าง อย่างอดีตที่ผ่านมา พอได้แล้วกับคำว่า "แดงทั้งแผ่นดิน เหลืองทั้งแผ่นดิน" ก่อนจะเชิญชวนประชาชนมาร่วมสร้างอนาคตไทย และเสนอ "นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์" เป็นนายกรัฐมนตรี 

 

\"สร้างอนาคตไทย\"ยกทัพลุยอุบลฯเปิดตัว 32 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.อีสาน

 

สำหรับผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน จำนวน 32 คน ประกอบด้วย 

 

-อุบลราชธานี "น.ส.โยธากาญจน์ ฟองงาม" นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ นายสุทธิชัย จรูญเนตร น.ส.ตวงทิพย์ จินตะเวช นายเสกสรร กอคูณ นายจำลอง พรมสวัสดิ์ และนายวิชัย สวัสดิภาพ 

 

-ยโสธร นายสนุก สิงห์มาตร และ นายชื่น วงษ์เพ็ญ 

 

-ขอนแก่น นายวิเนตร ดอนเส และ นายจิรายุ โชติศิลา 

 

-มุกดาหาร นายทวีศักดิ์ ปทุมลี และ นายวิริยะ ทองผา  

 

-สกลนคร นายชัยมงคล ไชยรบ นายเชิดชัย สิงห์มหันต์ และ นายไพบูลย์ มาตยาคุณ 

 

-มหาสารคาม น.ส.นงลักษณ์ ทุงจันทร์ นายอัษฎา วนาทรัพย์ดำรง นายประวัติ กองเมืองปัก และดร.ประสาทพร สีกงพลี 

 

-หนองบัวลำภู นางศรัณยา สุวรรณพรหม 

 

-ชัยภูมิ นายราชัน วรรณจงคำ นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ และ น.ส.สุนทรี ชัยวิรัตนะ 

 

-อุดรธานี นายโกเมนทร์ ทีฆธนานนท์ นายชัยฤทธิ์ เขาวงศ์ทอง นายมนตรี พึ่มชัย และ นายมานิต อินคำคา 

 

-กาฬสินธุ์ ดร.สิทธิศักดิ์ พัฒนชัย และ "นายวิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง" 

 

-สุรินทร์ น.ส.จินตนา  กลั่นแก้ว

 

-บุรีรัมย์ นายประกิจ พลเดช

logoline