svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กจิ๋ว" ให้กำลังใจ "3 ป." บริหารชาติได้อย่างเต็มที่ ชี้ปม แตกคอ ไร้สาระ

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กจิ๋ว" มองประเด็น 3 ป.แตกคอ ไร้สาระ ชี้ทั้ง 3 ทำเต็มที่แล้ว ตอนนี้ทำได้เพียงสวดภาวนา ฝากประชาชนอดทนแล้วจะได้ผลดีกลับมา แต่หากมีสิ่งไม่ดีขึ้นทุกคนต้องช่วยการป้องกันและสร้างความถูกต้อง 

 

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.65 "พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ" อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความสัมพันธ์ของ 3ป.(พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ,พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย)  ในขณะนี้ โดยกล่าวติดตลกว่า ไม่มีป.อื่นเลยหรือ ก่อนจะตอบว่า ประชาชนคนไทยน่ารักมากให้ความสนใจกับเรื่องที่ไร้สาระ สิ่งที่เป็นสาระที่ประชาชนคนคิดถึงคือประเทศชาติกำลังจะเดินทางไปสู่อะไร ในห้วงเวลาที่ผ่านมาไม่ว่าจะป.ไหน ได้ผ่านการดูแลบ้านเมืองนี้มาด้วยกัน ได้พยายามทำทุกอย่างทำให้ประชาชนมีความสุข แต่ผลปรากฎว่าเป็นอย่างไร


"ขณะนี้เขาพยายามทำดีที่สุดแล้ว ตอนนี้ทำได้เพียงสวดภาวนาให้เขาประสบผลสำเร็จ ผมคิดว่า เราน่าจะเข้ามามีส่วนร่วมมากกว่านี้ ตอนนี้ประชาชนมีระเบียบวินัยมากที่สุด ไม่แตะต้องสิ่งที่ควรจะทำ สิ่งที่น่าชื่นชมก็คือประชาชนคนไทยทุกคน " 

 

สำหรับโมเดล นายกฯคู่คนละครึ่ง จะเป็นไปได้หรือไม่นั้น "พล.อ.ชวลิต" ได้กล่าวว่า คำถามยากเดี่ยวไปหาหมอดูก่อน และตอบคำถามว่า อย่าไปสนใจ เรามาช่วยกันคิดดีกว่าทำอย่างไรดีให้บ้านเมืองมีความสุข ประชาชนมีความสมัครสมานสามัคคีกัน ทำอย่างไรถึงจะทำให้บ้านเมืองอยู่รอดปลอดภัย และบ้านเมืองมีแต่ความเจริญก้าวหน้าต่อไป  ให้ 100 ปัญหาของพล.อ.ชวลิตก็ยังไม่เท่า 1 ของปัญหาประเทศชาติ  จึงไม่คิดถึงปัญหาส่วนตัวเท่าไหร่อยากจะฝากสิ่งนี้ไปให้ประชาชนรับทราบ ว่าทุกคนได้ทำดีที่สุดแล้วอดทนรักษาความดีนี้ต่อไปแล้วเราจะได้รับผลดีที่สุดอย่างแน่นอน  

 

ส่วน"3ป."ควรวางมือแล้วหรือยังนั้น "พล.อ.ชวลิต" กล่าวว่า ถ้าพูดอย่างนี้เขาก็จะส่งเด็กมาหาตน เขาเหล่านั้นเป็นลูกศิษย์ลูกหาและลูกน้อง แต่แม้แต่น้อยก็ไม่เคยอ้อนวอน ขอร้องเพราะคิดว่าได้รับการอบรมศึกษาเช่นเดียวกับที่ได้รับมา ก็ให้เกียรติซึ่งกันและกันหวังว่าสิ่งที่น้องๆทุกคนพูดถึงความห่วงใยจะไปถึงหูและมีความหมายกับเขาบ้าง คำถามในวันนี้มีความหมายต่อชีวิต ต่อชาติ ต่อแผ่นดิน และตัวของเขาเองในที่สุด 

 

ส่วนการปรับเก้าอี้นายกรัฐมนตรีนั้น ไม่สนใจใครจะเป็นอะไร ขออย่างเดียวจะเป็นอะไร ก็ต้องเป็นไปเพื่อชาติและประชาชน  สิ่งนี้คือสำคัญที่สุด "ขออย่าไปสนใจ เรื่องเหล่านี้สิ่งไหนที่ควรจะทำได้นักข่าวก็ทำแล้ว พิมแล้วพิมอีก เขียนแล้วเขียนอีก แล้วเป็นอย่างนี้มากี่ปีแล้ว แต่ก็ไม่อยากให้หมดความหวังการต่อสู้ ถ้าไม่มีประชาชนที่น่ารักอยู่ ประเทศอยู่ไม่ได้  แล้วจะปล่อยพี่น้องประชาชนส่วนที่เหลือได้อย่างไร"

 

พร้อมกันนี้ "พล.อ.ชวลิต" กล่าวถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยกล่าวว่า  คนไทยทุกคนหวังที่จะให้มีการปกครองที่เรียบร้อยมีการเลือกตั้งที่ถูกต้อง หวังเช่นเดียวกัน แต่ถ้ามีสิ่งใดที่ไม่ดีเกิดขึ้น เป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่จะยืนหยัดป้องกันและสร้างความถูกต้องให้เกิดขึ้นให้ได้ไม่เช่นนั้นแล้วจะไม่มีประเทศไทยในระบบของโลกนี้ต่อไป

logoline