svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กจิ๋ว"เฮ ศาลชี้คดีมีมูลฟ้อง"คุณหญิงหลุยส์"ใช้เอกสารปลอมในเอกสารหย่า

"วัชระ เพชรทอง" ทีมทนายความ เผย ศาลแขวงนนทบุรี มีคำสั่งคดีที่"บิ๊กจิ๋ว" ฟ้อง"คุณหญิงหลุยส์" ปมใช้เอกสารปลอมในเอกสารหย่ามีมูล ศาลฯนัดพร้อมสอบคำให้การจำเลย17 ต.ค.นี้ 

 

"นายวัชระ เพชรทอง" ประธานที่ปรึกษา "ดร.เกษม ศุภสิทธิ์" หัวหน้าทีมทนายความ "พล.อ ชวลิต ยงใจยุทธ" และทนายฐปนทรัพย์ มีทรัพย์  เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 9.00 น. ศาลแขวงนนทบุรี ได้นัดฟังคำสั่งคดีอาญาหมายเลขดำที่  อ.3646/2564 ระหว่าง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ โจทก์ คุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ(ลิมปภมร) จำเลย ความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม

 

ศาลแขวงนนทบุรี มีคำสั่งว่า "คดีมีมูล ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 268 (ฐานใช้เอกสารปลอม) และนัดพร้อมสอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 17 ต.ค. 65" 

 

คดีนี้สืบเนื่องมาจาก "พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ"  เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง คุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ(ลิมปภมร) เป็นจำเลย  กรณีนำเอกสารบันทึกข้อตกลงการหย่าซึ่งไม่ใช่ลายมือของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ มายื่นต่อศาล ซึ่งศาลจะได้นัดสืบพยานฝ่ายโจทก์และจำเลยต่อไป

 

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ  อดีตนายกรัฐมนตรี และ คุณหญิงพันธุ์เครือ เมื่อครั้งยังใช้นามสกุลยงใจยุทธ

 

ทั้งนี้ ยังมีอีก 1 คดีศาลเยาวชนและครอบครัวนนทบุรี คดีหมายเลขแดง ที่ ยชพ 11/2564 "พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ" เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง "คุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ" (ลิมปภมร) กรณีขอเพิกถอนสัญญาระหว่างสมรส คดีอยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งอนุญาตฎีกาของศาลฎีกา

 

 

 

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ กับ คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ เมื่อครั้งสมรสอยู่ร่วมกัน

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2564 พล.อ.ชวลิต เคยเปิดเผยถึงกรณีที่มีการฟ้องร้อง"คุณหญิงพันธุ์เครือ" อดีตภรรยาว่า  สัญญาในใบหย่าได้มอบทรัพย์สินให้คุณหญิงพันธุ์เครือ มีเจตนาเพื่อให้แบ่งสรรปันส่วนให้ลูกหลาน แต่กลับนำไปขายและจำนอง โดยไม่ทราบว่านำเงินไปทำอะไร จึงมีการฟ้องร้องเรื่องทรัพย์สิน 

 

ครั้งนั้น "พล.อ.ชวลิต" กล่าวด้วยว่า การที่"คุณหญิงพันธุ์เครือ" ไม่ยอมเปลี่ยนกลับไปใช้นามสกุลเดิมของตนเอง ถือเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะหย่าขาดจากกันแล้ว อีกทั้งไม่พอใจที่นำบ้านที่จ.นครพนมไปมอบให้กับผู้อื่นซึ่งไม่ได้เกี่ยวพันกันทางสายเลือด เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นหลังการหย่า 


"ความจริงไม่ต้องการหย่า เเต่คุณหญิงพันธุ์เครือชวนไปหย่า และคุณหญิงพันธุ์เครือเป็นคนเเรกที่เซ็นใบหย่า ผมเป็นชายชาติทหารต้องเคารพสตรีโดยเฉพาะภรรยา การนำบ้านที่ผมยังให้ไปขายมอบให้คนอื่นคือปัญหาสำคัญสำหรับคนที่รักในศักดิ์ศรีตระกูล ผมมีแต่ความรู้สึกที่ดีที่มอบให้  แต่คุณหญิงพันธุ์เครือไม่ดูแลผม แม้แต่ตอนหกล้มเมื่อปี 2559" อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว  

อย่างไรก็ตาม เรื่องของคดีความยังมีการต่อสู้คดีกันจนมาถึงปัจจุบัน