svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กจิ๋ว"เฮ ศาลชี้คดีมีมูลฟ้อง"คุณหญิงหลุยส์"ใช้เอกสารปลอมในเอกสารหย่า

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ เพชรทอง" ทีมทนายความ เผย ศาลแขวงนนทบุรี มีคำสั่งคดีที่"บิ๊กจิ๋ว" ฟ้อง"คุณหญิงหลุยส์" ปมใช้เอกสารปลอมในเอกสารหย่ามีมูล ศาลฯนัดพร้อมสอบคำให้การจำเลย17 ต.ค.นี้ 

 

"นายวัชระ เพชรทอง" ประธานที่ปรึกษา "ดร.เกษม ศุภสิทธิ์" หัวหน้าทีมทนายความ "พล.อ ชวลิต ยงใจยุทธ" และทนายฐปนทรัพย์ มีทรัพย์  เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 9.00 น. ศาลแขวงนนทบุรี ได้นัดฟังคำสั่งคดีอาญาหมายเลขดำที่  อ.3646/2564 ระหว่าง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ โจทก์ คุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ(ลิมปภมร) จำเลย ความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม

 

ศาลแขวงนนทบุรี มีคำสั่งว่า "คดีมีมูล ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 268 (ฐานใช้เอกสารปลอม) และนัดพร้อมสอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 17 ต.ค. 65" 

 

คดีนี้สืบเนื่องมาจาก "พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ"  เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง คุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ(ลิมปภมร) เป็นจำเลย  กรณีนำเอกสารบันทึกข้อตกลงการหย่าซึ่งไม่ใช่ลายมือของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ มายื่นต่อศาล ซึ่งศาลจะได้นัดสืบพยานฝ่ายโจทก์และจำเลยต่อไป

 

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ  อดีตนายกรัฐมนตรี และ คุณหญิงพันธุ์เครือ เมื่อครั้งยังใช้นามสกุลยงใจยุทธ

 

ทั้งนี้ ยังมีอีก 1 คดีศาลเยาวชนและครอบครัวนนทบุรี คดีหมายเลขแดง ที่ ยชพ 11/2564 "พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ" เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง "คุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ" (ลิมปภมร) กรณีขอเพิกถอนสัญญาระหว่างสมรส คดีอยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งอนุญาตฎีกาของศาลฎีกา

 

 

 

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ กับ คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ เมื่อครั้งสมรสอยู่ร่วมกัน

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2564 พล.อ.ชวลิต เคยเปิดเผยถึงกรณีที่มีการฟ้องร้อง"คุณหญิงพันธุ์เครือ" อดีตภรรยาว่า  สัญญาในใบหย่าได้มอบทรัพย์สินให้คุณหญิงพันธุ์เครือ มีเจตนาเพื่อให้แบ่งสรรปันส่วนให้ลูกหลาน แต่กลับนำไปขายและจำนอง โดยไม่ทราบว่านำเงินไปทำอะไร จึงมีการฟ้องร้องเรื่องทรัพย์สิน 

 

ครั้งนั้น "พล.อ.ชวลิต" กล่าวด้วยว่า การที่"คุณหญิงพันธุ์เครือ" ไม่ยอมเปลี่ยนกลับไปใช้นามสกุลเดิมของตนเอง ถือเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะหย่าขาดจากกันแล้ว อีกทั้งไม่พอใจที่นำบ้านที่จ.นครพนมไปมอบให้กับผู้อื่นซึ่งไม่ได้เกี่ยวพันกันทางสายเลือด เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นหลังการหย่า 


"ความจริงไม่ต้องการหย่า เเต่คุณหญิงพันธุ์เครือชวนไปหย่า และคุณหญิงพันธุ์เครือเป็นคนเเรกที่เซ็นใบหย่า ผมเป็นชายชาติทหารต้องเคารพสตรีโดยเฉพาะภรรยา การนำบ้านที่ผมยังให้ไปขายมอบให้คนอื่นคือปัญหาสำคัญสำหรับคนที่รักในศักดิ์ศรีตระกูล ผมมีแต่ความรู้สึกที่ดีที่มอบให้  แต่คุณหญิงพันธุ์เครือไม่ดูแลผม แม้แต่ตอนหกล้มเมื่อปี 2559" อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว  

อย่างไรก็ตาม เรื่องของคดีความยังมีการต่อสู้คดีกันจนมาถึงปัจจุบัน 

logoline