svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" มั่นใจ กทม. ปักธง ส.ส. ได้ หลัง "วทันยา-ดร.เอ้" เข้ามาอยู่ในทีม

23 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" มั่นใจ ทวงพื้นที่ส.ส. กทม. ได้แน่ หลัง "วทันยา-ดร.เอ้" เข้ามาอยู่ในทีม มอง ฝ่ายการเมืองติดเงื่อนไข กกต. ทำช่วยน้ำท่วมไม่เต็มที่

23 ตุลาคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ถือเป็นภารกิจในฐานะพรรคการเมืองที่ผูกพันกับชาวกรุงเทพมหานคร มาอย่างยาวนาน และได้ให้ความสำคัญกับกรุงเทพมหานครไม่ต่างจากที่อื่น เพราะเคยมีส.ส.ในกรุงเทพมหานครเกือบทุกสมัย ยกเว้นสมัยที่ผ่านมาที่ไม่ได้ ส.ส.เลย และในการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ทำให้ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : องอาจ ควง“ดร.เอ้-มาดามเดียร์”ฟังปัญหาชุมชนริมน้ำเตรียมทำนโยบายแก้ท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ปชป.ตั้ง"มาดามเดียร์-ดร.เอ้"หัวหอกลุยศึกเลือกตั้งกทม.

 

จุรินทร์ มั่นใจ "มาดามเดียร์-ดร.เอ้" ร่วมทีมกทม. ทวงคืนเก้าอี้ส.ส.ได้

 

ขณะนี้ได้วางตัวผู้สมัครในหลายเขตแล้ว ยกเว้นบางเขตที่ยังต้องทำโพล โดยขณะนี้ทีมกรุงเทพฯมีความชัดเจนแล้วในการเตรียมการเลือกตั้ง ที่นำโดย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์, นางสาววทันยา บุญนาค , นายสุชัชชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นผู้รับผิดชอบในภาพรวม และยังมี ส.ส. ส.ก. ผู้มีประสบการณ์มาร่วมเป็นทีม กทม. และจะจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งการลงพื้นที่ และการระดมรับฟังความคิดเห็น พร้อมมั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เสียงตอบรับจากคน กทม. ดีขึ้น

 

ทีมกทม.พรรคประชาธิปัตย์ มาดามเดียร์ องอาจ ดร.เอ้

ส่วนประเด็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ที่ขณะนี้กลายเป็นประเด็นการเมืองของพรรคในรัฐบาล นายจุรินทร์ ระบุว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้โยนปัญหาให้ใคร แต่ในส่วนของรัฐบาลมีผู้รับผิดชอบชัดเจนอยู่แล้ว และกำลังทำหน้าที่อยู่ โดยมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลเรื่องน้ำ ที่เป็นหัวเรือใหญ่และทำหน้าที่ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้อง ความสำเร็จจึงเกิดขึ้นได้ การแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด คือการทำงานอย่างบูรณาการ พร้อมทั้งเห็นใจประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม เพราะหลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน และฝ่ายการเมือง เองก็มีข้อจำกัดจากกฎ 180 วันของ กกต. ที่ไม่สามารถลงพื้นที่ได้อย่างเต็มที่

 

ส่วนที่เคยเรียกร้องไปยัง กกต. เกี่ยวกับข้อจำกัดนั้น อยู่ที่ กกต. ที่ต้องไปดูกฎหมายว่า จะสามารถทำให้ฝ่ายการเมืองที่มีศักยภาพไปร่วมมือกับรัฐบาล ในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

 

ขณะที่สัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรีจากนายกรัฐมนตรี นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่มีสัญญาณ แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งรายชื่อไปยังนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้เป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี จะพิจารณาดำเนินการเมื่อใด

 

ทีมกทม.พรรคประชาธิปัตย์ มาดามเดียร์ องอาจ ดร.เอ้

logoline