svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"อัด"เสรีพิศุทธ์"มองเรื่องชกต่อยเป็นการสั่งสอนซัดพวกนิยมรุนแรง

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร วังบุญคงชนะ"จวก"เสรีพิศุทธ์"นิยมความรุนแรง มองเหตุใช้กำลังเป็นเรื่องการสั่งสอน ซัดเป็นถึงประธานกรรมาธิการแต่เที่ยวยุให้ชกคนอื่น ถามสังคมเหมาะสมหรือไม่ ให้โอกาสในการเลือกตั้งสมัยหน้า 

19 ตุลาคม 2565 "นายธนกร วังบุญคงชนะ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การที่  "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ออกมาให้ความเห็นต่อกรณีที่ "นายศรีสุวรรณ จรรยา" เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกทำร้ายร่างกายนั้น ไม่ใช่ความรุนแรง เป็นการสั่งสอน อาจชกผิดคนก็ได้ คนที่ควรให้ชกก็มี แต่อยู่ในทำเนียบรัฐบาล ถ้าชกคนนั้น รับรองคนไทยยิ่งสรรเสริญ ซึ่งคำพูดของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ คือ หลักฐานชัดเจนว่า จริงๆ แล้ว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ชอบใช้ความรุนแรงใช่หรือไม่ จึงมองว่าการชกไม่ใช่ความรุนแรง แต่เป็นการสั่งสอน

 

 

นายธนกร กล่าวต่อว่า ทั้งๆ ที่การสั่งสอนนั้น สามารถทำได้หลายวิธี ไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรง และการออกมาพูดแบบนี้ ทั้งๆ ที่ตัวเองก็เป็นถึงประธานกรรมาธิการนั้น เหมาะสมหรือไม่ และยิ่งการบอกว่าอาจชกผิดคนก็ได้ คนที่ควรชกอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ถ้าชกคนนั้น รับรองคนไทยยิ่งสรรเสริญนั้น ยิ่งชัดเจนว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สนับสนุนการทำร้ายร่างกาย โดยไม่เว้นแม้แต่ผู้ใหญ่ในทำเนียบ แล้วคนแบบนี้ประชาชนควรจะให้โอกาสในการเลือกตั้งสมัยหน้าอีกหรือไม่ 

"ถ้าคิดตามอย่างที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดว่าชกผิดคนนั้น ระวังสังคมจะมองว่า คนที่เที่ยวบอกให้ไปชกคนนั้น คนนี้ ที่นั่นที่นี่ต่างหาก ที่น่าจะโดนดูบ้าง เผื่อว่าสังคมไทยจะน่าอยู่มากขึ้น จะได้เข้าใจหัวอกคนอื่นขึ้นมาบ้าง และเลิกนิยมใช้ความรุนแรงเสียที ถ้าเป็นแบบนั้น ท่านจะรู้สึกอย่างไร สังคมไทยเห็นต่างได้ แต่ไม่จำเป็นต้องลงเอยด้วยความรุนแรง ดังนั้น หากมีใครยื่นร้องเรียนให้ตรวจสอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ต่อสภาฯ ก็คงไม่น่าแปลกใจอะไร" นายธนกร กล่าว

 

logoline