svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ยกทีมปชป.ฟังแนวคิดก่อนทำนโยบายให้เหมาะสมกับประเทศที่สุด

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์"นำทีมนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ เยี่ยมชม FutureTales Lab by QCDC ที่ True Digital Park เพื่อร่วมมือและแสวงหานโยบายเหมาะสมที่สุดสำหรัประเทศไทย

18 ตุลาคม 2565 "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย "นายองอาจ คล้ามไพบูลย์" รองหัวหน้าพรรค "ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์" รองหัวหน้าพรรค "ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม" ประธานคณะจัดทำนโยบายพรรค "ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" ดร.วิทยาธร ท่อแก้ว และคณะฯ เดินทางไปเยี่ยมชม FutureTales Lab by QCDC บน True Digital Park สุขุมวิท 101 กรุงเทพ เพื่อร่วมมือและแสวงหานโยบายเหมาะสมที่สุดสำหรับประเทศไทย

 

\"นิพนธ์\"ยกทีมปชป.ฟังแนวคิดก่อนทำนโยบายให้เหมาะสมกับประเทศที่สุด

 

โดย นายนิพนธ์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ (18ต.ค.) การเปลี่ยนแปลงบนโลกเป็นไปอย่างรวดเร็ว ก็เพราะด้วยการพัฒนาองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ มาเพื่อตอบสนองต้องการของมนุษย์ เช่น นวัตกรรมการสื่อสาร 5G/6G ที่การเชื่อมต่อเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิผลมาก

นอกจากนี้ รวมทั้งเรื่องปัญญาประดิษฐ์ AI และนวัตกรรมใหม่อื่นๆอีกมาก สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าโลกมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกัน สิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่ทั่วโลกก็ได้ให้ความสำคัญ ทั้งการสร้างเมือง zero carbon การจัดการภัยพิบัติ ฯลฯ เป็นสิ่งที่รัฐบาลประเทศที่พัฒนาแล้วต่างให้ความสำคัญอย่างมากในการดำเนินนโยบายของรัฐที่ต้องมีความสอดคล้องกัน

 

\"นิพนธ์\"ยกทีมปชป.ฟังแนวคิดก่อนทำนโยบายให้เหมาะสมกับประเทศที่สุด

อย่างไรก็ตาม การมาในวันนี้จะเป็นการเติมเต็มส่วนของฝ่ายคณะจัดทำนโยบายพรรค ที่จะนำข้อมูลการพัฒนาไปปรับเพิ่มเติม เพื่อความสมบูรณ์ของแผนนโยบายการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่นของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาเมืองสมัยใหม่ให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งการพัฒนาเมืองรองรับด้านเทคโนโลยีและจัดการสิ่งแวดล้อม ตามรูปแบบของเมืองและมหานครสมัยใหม่ เพื่อนำเสนอให้ประชาชนได้รับรู้สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิต ในยุคการเปลี่ยนแปลงและเป็นการเตรียมพร้อม สำหรับแผนประเทศไทยให้ก้าวทันต่อโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

 

\"นิพนธ์\"ยกทีมปชป.ฟังแนวคิดก่อนทำนโยบายให้เหมาะสมกับประเทศที่สุด

 

logoline