svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชงชื่อ"นริศ "ให้นายกฯปรับครม. แทน"นิพนธ์ บุญญามณี" ที่ลาออกรมช.มหาดไทยแล้ว

13 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยส่งชื่อ "นริศ ขำนุรักษ์" ให้นายกฯ แล้ว ยัน ปชป.เป็นสถาบันการเมือง ทุกคนเคารพมติ

 

13 ต.ค.65 "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังพรรคประชาธิปัตย์ มีมติเสนอชื่อนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง เป็นผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี  ที่ลาออกไปว่า ได้แจ้งมติพรรคประชาธิปัตย์ให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว  โดยหลังจากนี้นายกรัฐมนตรีก็จะเป็นผู้พิจารณาดำเนินการตามกระบวนการต่อไป 

 

 

ชงชื่อ\"นริศ \"ให้นายกฯปรับครม. แทน\"นิพนธ์ บุญญามณี\" ที่ลาออกรมช.มหาดไทยแล้ว

 

ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีในตำแหน่งอื่นของรัฐบาลด้วยหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า  ไม่ทราบ แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ได้แจ้งมติพรรคในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน นายนิพนธ์ บุญญามณี ไปแล้ว แต่ทั้งหมดต้องเป็นไปตามขั้นตอน วิธีการและดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรีในการดำเนินการต่อไป

 

ชงชื่อ\"นริศ \"ให้นายกฯปรับครม. แทน\"นิพนธ์ บุญญามณี\" ที่ลาออกรมช.มหาดไทยแล้ว
"นายจุรินทร์" ยังยืนยันด้วยว่า หลังจากที่พรรคมีมติให้นายนริศ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว สัมพันธภาพภายในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ผู้ที่เป็นคู่แข่งขัน และทุกคนภายในพรรคเคารพมติพรรค เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง ดังนั้น เมื่อมีมติพรรคแล้ว จึงถือเป็นที่ยุติ

logoline