svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จังหวะรุกคืบ"อุ๊งอิ๊งค์"หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย"ที่อีกฝ่ายยังไปไม่ถึง

15 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุ๊งอิ๊งค์ "แพทองธาร ชินวัตร"หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยยกคณะพี่น้อง "โอ๊ค พานทองแท้" "เอม พินทองทา" แจกลายเซ็นแฟนคลับที่ซื้อหนังสือ "ทักษิณ" พร้อมแลกเปลี่ยนพูดคุย "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่มาร่วมเปิดบูธ งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ (มีคลิป)

 

ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 27  ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 31 ต.ค.65 ปรากฎว่ามีประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมชมงานหาซื้อหนังสือจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว และเป็นการย้ายมาจัดงานที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์หลังปิดปรับปรุงนานกว่าสามปี

 

อย่างไรก็ดี มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เกี่ยวโยงกับงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งนี้  เมื่อ"พรรคการเมือง"ฝ่ายค้าน ได้แก่  "พรรคเพื่อไทย" และ"พรรคก้าวไกล" ได้มาออกบูธ นำเสนอกิจกรรมทางการเมือง และเปิดจำหน่ายหนังสือของพรรค โดยบูธ "พรรคเพื่อไทย และ"พรรคก้าวไกล" อยู่ติดกันอีกต่างหาก  และยังถือเป็นสองพรรคการเมืองเท่านั้น ที่ใช้โอกาสงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ นำเสนอผลงานทางการเมือง โดยไม่พบพรรคการเมืองอื่น

 

จังหวะรุกคืบ"อุ๊งอิ๊งค์"หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย"ที่อีกฝ่ายยังไปไม่ถึง

 

ก่อนหน้านี้  เมื่อวันที่12 ต.ค.65  "อุ๊งอิ๊งค์"  แพทองธาร  ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยได้ยกทีมงานมาจัดเสวนา "ทางออกเศรษฐกิจไทยนับจากทศวรรษนี้ " จากนั้นในวันเดียวกัน  "อุ๊งอิ๊งค์" ได้เดินทางไปที่บูธพรรคเพื่อไทย เพื่อทำการเปิดตัวหนังสือ  "Thaksin Shinawatra Theory and Thought"  (ทักษิณ ชินวัตร หลักการและความคิด)  ซึ่งเป็นหนังสือทักษิณเล่มล่าสุด   โดยภายในหนังสือได้ถ่ายทอดความรู้สึกของคนในครอบครัวที่มีต่อ"ทักษิณ" ผู้เป็นบิดา  พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่ถูกรัฐประหารยึดอำนาจเมื่อปี2549

 

ภายในหนังสือยังสร้างความฮือฮา เมื่อมีการบรรยายการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกของ "คุณหญิงพจมาน  ดามาพงษ์"  อดีตภริยานายกฯ

 

จังหวะรุกคืบ"อุ๊งอิ๊งค์"หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย"ที่อีกฝ่ายยังไปไม่ถึง

 

"หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย" ยังคงเดินเกมรุกต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 65  ได้พาสมาชิกในครอบครัว ไม่ว่าเป็น "โอ๊ค" พานทองแท้ ชินวัตร  "เอม" พินทองทา และ"อุ๊งอิ๊งค์"  แพทองธาร ชินวัตร เดินทางมาพร้อมกัน ร่วมแจกลายเซ็น และพบปะประชาชนในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ พร้อมเข้าไปทักทาย  "พิธา   ลิ้มเจริญรัตน์"  หัวหน้าพรรคก้าวไกล  ซึ่งอยู่ที่บูธพรรคก้าวไกล โดยมีประชาชนเข้ามาร่วมถ่ายภาพขอลายเซ็นจำนวนมาก

 

จังหวะรุกคืบ"อุ๊งอิ๊งค์"หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย"ที่อีกฝ่ายยังไปไม่ถึง
 

จังหวะรุกคืบ"อุ๊งอิ๊งค์"หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย"ที่อีกฝ่ายยังไปไม่ถึง

 

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย สนทนากับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (หันหลัง)

"โอ๊ค เอม อุ๊งอิ๊งค์"  สามพี่น้องตระกูลชินวัตร  มอบลายเซ็นแฟนคลับที่สนใจซื้อหนังสือ  Thaksin Shinawatra Theory and Thought (ทักษิณ ชินวัตร หลักการและความคิด) ราคา 726 บาท (มาจากวันเกิดของทักษิณคือ เกิดเดือน 7 และ วันที่ 26 ) พิมพ์จำนวนสองพันกว่าเล่ม

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถ่ายรูปร่วมกับ สามพี่น้อง โอ๊ค เอม อุ๊งอิ๊งค์ บุตรทักษิณ
 

ขณะเดียวกัน ได้ทักทายแลกเปลี่ยนหนังสือกับ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่มาเปิดบูธพรรคก้าวไกลฝั่งตรงข้ามกัน ภายในฮอล  ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์

 

ชมคลิป>>>

 

 

logoline