svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แพทองธาร"ย้ำแคนดิเดตนายกฯไม่ต้องรอฟ้าลิขิตทุกอย่างขึ้นกับปชช.

09 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพทองธาร ชินวัตร" พร้อมทำงานเพื่อประชาชน ชี้ขอรอประกาศวันเลือกตั้งก่อเปิดตัวแคนดิเดต"เพื่อไทย" ลั่นเป็นนายกฯ ขึ้นอยู่กับ ปชช. ไม่ต้องรอฟ้าลิขิต ด้าน"หมอชลน่าน"ประกาศกวาดเก้าอี้ส.ส.เชียงใหม่ ทั้ง 11 เขต

9 กันยายน 2565 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (10 ก.ย.) ในงาน "สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ" จะมีการแถลงนโยบายครั้งแรก ดังนั้น ขอให้ประชาชนร่วมติดตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพราะนโยบายพรรค ทำงานหนักเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน และจะค่อยๆเปิดต่อไป ซึ่งเกษตรกรเป็นแรงพลังหลัก ไม่ใช่เรื่องของการหาเสียงเท่านั้น แต่ความกินดีอยู่ดีของพี่น้อง เริ่มจากเกษตรกร หากเกษตรกรแข็งแรง ประเทศก็จะแข็งแรง

 

ส่วนการเดินหน้าผลักดันนโยบายจำนำข้าวนั้น ต้องขอทบทวนก่อน ซึ่งจะทำให้มันดี เมื่อมีปัญหา ต้องแก้ไข เพื่อให้ตอบสนองปัญหาให้จริง ซึ่งนโยบายจำนำข้าวตามหลักการ เป็นการช่วยเกษตรกรในภาพกว้าง ตรงกับจุดหมายของเพื่อไทยอยากให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ ส่วนจะเปิดในวันพรุ่งนี้เลยหรือไม่ ให้รอเป็นเซอร์ไพรส์

ส่วนกรณีหลายพรรคการเมืองเริ่มเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแล้วนั้น ซึ่งพรรคเพื่อไทยชัดเจนแน่นอน แต่จะเปิดก่อนหน้าประกาศวันเลือกตั้งหรือไม่นั้น ขอให้รอลุ้น

 

สำหรับผลโพลที่ประชาชนสนับสนุนตนนั้น ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจมาก และขอบคุณทุกคน แต่เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร รอดูอีกที ถ้ามีเหตุการณ์อะไรขึ้นมา โพลอาจเปลี่ยนได้ ดังนั้น ต้องเดินหน้าหาเสียงเพื่อให้ประชาชนรับรู้ว่าพรรคมุ่งมั่นต่อไป

 

"อิ๊งค์ชัดเจนในทุกเรื่อง แต่เรื่องนี้ยังไม่ชัดเจนจริง อิ๊งค์พร้อมเจอประชาชน พร้อมรับฟังปัญหา และปรึกษากับพรรคเพื่อไทย อะไรที่เรามีใจอยู่แล้วเราไม่ต้องผลักมาก" น.ส.แพทองธาร กล่าว 

 

เมื่อถามย้ำว่า เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต้องรอฟ้าลิขิตหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า "ไม่ ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน คนในพรรค เรื่องของเวลา ความเหมาะสม ยืนยันว่า ประเทศต้องไปต่อ"

 

ขณะที่ "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวยังยืนยันว่า พรรคตั้งเป้าคว้าที่นั่ง ส.ส. เชียงใหม่ ทั้ง 11 เขต และมั่นใจได้รับการสันบสนุนจากชาวเชียงใหม่ ทั้ง 11 เขต บางเขตพรรคเสียไป เพราะการเลือกตั้งซ่อมที่ลงไม่ได้ แต่ล่าสุดพื้นที่ชัดเจน สนับสนุนเพื่อไทยแน่นอน

 

logoline