svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ผู้กองธรรมนัส” สยบข่าวลือ ไม่มีดีลลับแดนไกลซบเพื่อไทย แต่อนาคตไม่แน่

10 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ร.อ.ธรรมนัส" ยืนยันไม่มีดีลลับแดนไกล ซบ "เพื่อไทย" แต่ในอนาคตไม่มีอะไรแน่นอน แต่ตอนนี้ขอทำหน้าที่ใน ฐานะ ส.ส. พรรคเศษฐกิจไทย

วันนี้ (10 ต.ค.) ที่ จ.พะเยา พรรคเศษฐกิจไทย จัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเศรษฐกิจไทย ครั้งที่ 3 ที่ อาคารสโมสรพนักงาน เทศบาลเมืองพะเยา เพื่อกำหนด ทิศทางของพรรค หลังจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าพรรค ทำให้ต้องมีการประชุมเพื่อคัดเลือกกรรมการบริหารพรรค ชุดใหม่ โดย มี นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย เป็นประธานการประชุม มีสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย กว่า 230 คน เข้าร่วมประชุม

 

โดยที่ประชุมได้มีการคัดเลือกคณะกรรมการชุดใหม่ และให้ นายเชวงศักดิ์ ใจคำ อดีตนายอำเภอ ดอกคำใต้ จ.พะเยา เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ 

 

“ผู้กองธรรมนัส” สยบข่าวลือ ไม่มีดีลลับแดนไกลซบเพื่อไทย แต่อนาคตไม่แน่
 

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึกระแสข่าวอาจย้ายซบพรรคเพื่อไทย และยุบพรรคเศรษฐกิจไทย ว่า เหตุผลจริง ๆ ที่จัดประชุมวันนี้ ไม่ได้คุยเรื่องยุบพรรค แต่มีการเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค โดยยืนยันว่า วันนี้มีแนวทางที่ชัดเจน วันนี้ เราจะขับเคลื่อนพรรคเศรษฐกิจไทยไปด้วยกัน หรืออนาคตเราจะไปไหน เราก็จะไปด้วยกัน และยืนยันว่า ไม่มีดีลลับแดนไกล เพื่อย้ายซบพรรคเพื่อไทย แต่อนาคต ไม่มีอะไรแน่นอน ขึ้นอยู่กับเวลาและโอกาส แต่ทั้งหมดที่พูดมา ก็ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นหลัก เพราะผลประโยชน์คือประชาชน เหตุผลสำคัญของอนาคตทางการเมืองก็ขึ้นอยู่กับประชาชน
 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

แม้ก่อนหน้านี้ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรค เปิดเผยถึงการดำเนินการทางการเมืองของพรรค มี 3 แนวทาง

 

1.พรรคเศรษฐกิจไทย ยังสามารถขับเคลื่อนไปต่อ

 

2.หากจะกลับไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ต้องพิจารณาเงื่อนไขหลายอย่าง ที่สำคัญหากยังมีการสนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม คงไม่สามารถกลับไปได้ เพราะหากจะชูให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ จะเหลือเวลาทำงานแค่ปี 68 ซึ่งรัฐบาลจะอยู่ไม่ครบเทอม

 

3.ส่วนจะไปอยู่กับ “พรรคเพื่อไทย” หรือไม่ ต้องมีการพูดคุยกัน ดังนั้น ขอให้รอดูการประชุมว่า จะมีความเห็นออกมาในแนวทางใด แต่แนวโน้วในวันนี้ พรรคเศรษฐกิจไทยยังคงขับเคลื่อนต่อไปภายใต้ คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

 

“ผู้กองธรรมนัส” สยบข่าวลือ ไม่มีดีลลับแดนไกลซบเพื่อไทย แต่อนาคตไม่แน่

 

ข่าว : วสันต์ ปัญญาเรือน / จักรินทร์ นมนาน จ.พะเยา

logoline