svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชลน่าน"ยังไม่ชัดปัดดีลลับ"ธรรมนัส"ยกคณะเศรษฐกิจไทย ร่วม"พรรคเพื่อไทย"

09 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอชลน่าน” ยันไร้ดีลลับ “ผู้กองธรรมนัส” กลับพรรคเพื่อไทย ปัดตอบเป็นการปิดประตู-โยนหินถามทาง มองต้องเฝ้าระวังว่าใครประสงค์ร้าย ย้ำต้องฟังความเห็นทุกฝ่าย เพราะ “เพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชน บอกใบ้ มิติทางการเมืองต้องคิดให้รอบด้าน (คลิป)

 

วันนี้ (9ต.ค.) ที่"พรรคเพื่อไทย" ในงานแถลงข่าวเปิดตัวนโยบาย พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อ"รายได้ใหม่" ของประชาชน "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสดีลลับที่ประเทศดูไบ ในการที่"ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยกลับมาสังกัดพรรคเพื่อไทย ว่า เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ข่าวแบบนี้มีมาให้เห็นอยู่ตลอด และยังต้องเฝ้าระวังว่าจะมีใครประสงค์ร้ายต่อพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ซึ่งทางพรรคระมัดระวังเรื่องนี้มาโดยตลอด เพราะเกี่ยวเนื่องกับข้อกฎหมาย ยืนยันว่าทางพรรคเพื่อไทย ยึดถือข้อกฏหมายอย่างเคร่งครัดในการทำหน้าที่พรรคการเมือง 

 

"ชลน่าน"ยังไม่ชัดปัดดีลลับ"ธรรมนัส"ยกคณะเศรษฐกิจไทย ร่วม"พรรคเพื่อไทย"

 

ส่วนคนที่เข้ามาสังกัดพรรค ต้องผ่านกรรมการบริหารพรรคก่อนหรือไม่ "นพ.ชลน่าน" ระบุว่า มีกลไกอยู่แล้ว ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชน ต้องได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกพรรค จากผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกับพรรค เพราะฉะนั้น การที่พรรคจะทำอะไร จะต้องคำนึงเรื่องนี้ตลอด โดยเมื่อเข้าสู่กระบวนการของพรรคเป็นลำดับชั้น สุดท้าย กรรมการบริหารพรรคจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ 

 

เมื่อถามว่าโอกาสที่ "ร.อ.ธรรมนัส" จะกลับมาพรรคเพื่อไทย เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน "นพ.ชลน่าน" กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะแต่ละพรรคการเมืองมีแนวทางของตนเอง พยายามแสวงหาโอกาสที่จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากที่สุด ส่วนจะเลือกแนวทางอย่างไร ก็เป็นแนวทางของแต่ละพรรค 

 

น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ไม่ได้เป็นการปิดประตูที่ร้อยเอกธรรมนัสจะกลับมาพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ "นพ.ชลน่าน" ไม่ตอบ แต่ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชน ต้องฟังความเห็นของประชาชน ฟังความเห็นของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 

 

ส่วนจะเป็นการโยนหินถามทางประชาชนหรือไม่ "นพ.ชลน่าน" ตอบว่าไม่แน่ใจ ตนไม่ทราบ ส่วนที่มีรายชื่อของ"ร.อ.ธรรมนัส"จะกลับมาพรรคเพื่อไทย ทำให้หลายฝ่ายไม่พอใจนั้น พรรคเพื่อไทยรับฟังทุกฝ่าย เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชน ไม่เฉพาะผู้ที่เห็นด้วยหรือต่อต้าน ทั้งหมดต้องมาประมวลว่าอะไรมีประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด พรรคเพื่อไทยยึดตรงนั้นเป็นหลัก

 

ส่วนที่"ร.อ.ธรรมนัส" มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะถูกเชื่อมโยงทางการเมืองหรือไม่ "นพ.ชลน่าน" กล่าวว่า มิติทางการเมือง พรรคเพื่อไทยต้องคิดให้รอบด้านและรอบคอบว่าอะไรเป็นประโยชน์ในนามของพรรค เพื่อประชาชนให้มากที่สุด

 

ชมคลิป >>>

 

 

 

logoline