svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"มั่นใจผลปม 8 ปีนายกฯออกมาแบบไหนก็ไม่ทำชาติถึงทางตัน

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"มั่นใจผลวินิจฉัยวาระนายก 8 ปี ออกมาทางใด ก็ไม่ทำให้ประเทศถึงทางตัว เผยเตรียมออนทัวร์"กระบี่-พังงา" 30 ก.ย.-3 ต.ค. พร้อมติวเข้มกฎเหล็ก กกต.ให้ ส.ส. ป้องกันทำผิดพลาดช่วง 180 วันอันตราย

29 กันยายน 2565 "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดเรื่องการหาเสียงช่วง 180 วัน ว่า ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. ถึง 3 ต.ค. นี้ ตนจะนำ "จุรินทร์ออนทัวร์" ลงพื้นที่จ.พังงา และกระบี่ โดยวันที่ 1-2 ต.ค. จะมีการสัมมนา ส.ส.ของพรรค ที่เกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งในที่ประชุมนั้น จะพูดคุยถึงกติกาของ กกต. ในเชิงลึก

 

"จุรินทร์"มั่นใจผลปม 8 ปีนายกฯออกมาแบบไหนก็ไม่ทำชาติถึงทางตัน

 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ซึ่งขณะนี้ในภาพรวม ตนในฐานะหัวหน้าพรรค ก็ได้สั่งการไปแล้วว่า ขอให้สมาชิกพรรคทุกคน ปฏิบัติตามคำสั่งหรือกฎระเบียบทั้งหมดที่ออกโดย กกต. แต่หากในภาคปฏิบัติจริง กกต.จะมีศูนย์ช่วยตอบคำถามข้อข้องใจ ของผู้สมัครหรือผู้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้ง หรือพรรคการเมือง หรือผู้เกี่ยวข้องในลักษณะที่เป็นการตอบคำถามภาคปฏิบัติ และผู้ตอบคำถามสามารถตอบในฐานะตัวแทนของ กกต. ได้ ก็จะเป็นประโยชน์ในการที่จะช่วยให้ทุกฝ่ายสามารถปฏิบัติตามกฎหมายได้อย่างเคร่งครัด และเข้าใจยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ได้ย้ำสั่งเก็บป้ายทั่วประเทศแล้ว พร้อมทำตามกติกาทุกประการ หากบกพร่องบ้าง ยืนยันไม่มีเจตนาทำผิด 

ส่วนที่ฝ่ายค้านมองว่า การเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบช่วง 180 วันนั้น ซึ่งส่วนตัวถือเป็นการลงพื้นที่ปฏิบัติราชการตามปกติ เพราะฝ่ายค้านที่เคยเป็นรัฐบาลมาก่อน ก็ลงพื้นที่ตามปกติเช่นกัน โดยกฎหมายก็ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอยู่แล้ว ดังนั้น การไปปฎิบัติราชการ ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาล

 

"ไม่ลงปฎิบัติหน้าที่ก็จะถูกตำหนิได้ว่า ไม่สนใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เช่น เมื่อเกิดปัญหาน้ำท่วมรัฐบาลจะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพก็ไม่ได้ ต้องลงพื้นที่ไปดูความเดือดร้อนของประชาชน เร่งดำเนินการแก้ไข สั่งการให้ หน่วยราชการต่างๆ ช่วยกันแก้ปัญหา ซึ่งไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล ก็ต้องทำเช่นนี้ ถ้าไม่ทำก็ไม่ปกติ ส่วนเรื่องการหาเสียงทุกพรรคการเมือง ก็ต้องปฏิบัติไปตามกฏหมาย และระเบียบของ กกต." นายจุรินทร์ กล่าว 

สำหรับในวันที่ 30 ก.ย. ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นั้น ทุกอย่างต้องเป็นไปตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะออกมาในทิศทางใด เชื่อว่าทุกอย่างมีทางออกเสมอ ไม่มีทางตัน เพราะรัฐธรรมนูญได้กำหนดเส้นทางไว้แล้ว หากผลคำวินิจฉัยออกมาในแนวทางใดทางหนึ่ง

 

logoline