svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ไม่ห่วง 30 ก.ย.ศาลวินิจฉัยปมนายก 8 ปี

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร"ยันไม่ห่วงสถานการณ์ 30 ก.ย. กรณีศาลรัฐธรรมนูญเตรียมอ่านคำวินิจฉัยปม 8 ปี "ประยุทธ์"​ ปัดจัดม็อบชุมนุมหน้าทำเนียบเพื่อกันม็อบ

29 กันยายน 2565 "พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ​ เปิดเผยว่า กรณีที่วานนี้​ (28 ก.ย.)​ กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายประชาชน​ 4 ภาคและเกษตรกร​ ที่ปักหลักอยู่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เข้ามายื่นข้อเสนอและพูดคุยกับตน​ ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล​ โดยมาขอร้องตน เนื่องจากเป็นประธานในการแก้ไขปัญหา เรื่องที่อยู่ที่อาศัย และยังไม่ได้รับอะไรบ้าง 

 

"บิ๊กป้อม"ไม่ห่วง 30 ก.ย.ศาลวินิจฉัยปมนายก 8 ปี

ส่วนที่มองว่ากลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งมาปักหลักบริเวณด้านหน้าทำเนียบฯนั้น เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมอื่นเคลื่อนไหว ในวันที่ 30 ก.ย. ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยประเด็นการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของ "พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา"​ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยพล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ไม่รู้​ ผมไม่รู้​ พร้อมส่ายหน้า​ว่า ไม่ได้แจ้ง​ ว่าจะเดินทางกลับเมื่อใด" 

 

เมื่อถามย้ำว่า จะเป็นการนำม็อบมากันม็อบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า​ "ไม่มี​ จะมีที่ไหน ที่จะเอาม็อบมากันม็อบ​ พร้อมยังระบุอีกว่าในวันที่ 30 ก.ย.นี้ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง"

พล.อ.ประวิตร​ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 3 ต.ค.นี้​ ตนจะลงพื้นที่จ.ชัยนาท​ เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำ 

logoline