svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คุณหญิงสุดารัตน์"ประกาศปลดล็อก 4 ข้อพาชาติพ้นติดหล่มปัญหา

09 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คุณหญิงสุดารัตน์"ประกาศนำทัพไทยสร้างไทย ปลดล็อก 4 ประการ พากประเทศเดินหน้า โดยเฉพาะการเมือง ต้องคืนอำนาจให้ปชช. สร้างรัฐธรรมนูญฉบับ ส.ส.ร.

9 กันยายน 2565 "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" กล่าวแสดงวิสัยทัศน์จัดประชุดใหญ่วิสามัญ "มาร่วมกันเปลี่ยนประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่ากับพรรคไทยสร้างไทย" ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน พร้อมเชิญชวนประชาชนมาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่ากับพรรคไทยสร้างไทย โดยขอบคุณพรรคที่ให้ความไว้วางใจ เลือกเป็นผู้นำพรรค ขอให้คำมั่นว่าจะทุ่มเททำงานอย่างสุดความสามารถ ขอนำประสบการณ์ 30 ปี มานำทัพไทยสร้างไทย ให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ได้ตั้งปณิธานไว้ เพื่อร่วมกันเปลี่ยนประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนไทยทุกคน

 

\"คุณหญิงสุดารัตน์\"ประกาศปลดล็อก 4 ข้อพาชาติพ้นติดหล่มปัญหา

 

"เพราะเหนื่อยกันมามากแล้ว ถูกละเลย ถูกทอดทิ้ง ปล่อยให้สู้ปัญหาเพียงลำพัง ขาดการเหลียวแลจากผู้มีอำนาจ นอกจากนี้ 90 ปีประชาธิปไตย ประชาชนยังถูกบั่นทอน และคุกคามสิทธิเสรีภาพ ด้อยค่าประชาธิปไตย ถูกบิดเบือนด้วยอำนาจเงิน อิทธิพลและวาทกรรมต่างๆ กระบวนการยุติธรรมถูกบิดเบือน การคอรัปชั่นเป็นไปอย่างมโหฬาร ไม่มียางอาย เพราะระบบตรวจสอบมาจากอำนาจนิยม ระบบราชการมุ่งรับใช้อำนาจนิยม ประชาชนจึงแทบไม่เหลือตัวตน กระทบถึงภาพรวมทางเศรษฐกิจ" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ ตนจึงได้ประกาศปลดล็อกอุปสรรคที่ขัดขวางการพัฒนาประเทศทั้งปวง โดยเริ่มจากความขัดแย้งทางการเมือง ที่ดำเนินมากว่า 16 ปี เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝั่งก็ติดล็อก ประเทศไปต่อไม่ได้ ไทยสร้างไทยจึงไม่สามารถปล่อยให้ประเทศเป็นเช่นนี้ได้ จึงต้องคืนอำนาจให้กับประชาชน ในการสร้างรัฐธรรมนูญของประชาชนเพื่อประชาชน ผลักดันให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่สำคัญที่สุดรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนจะต้องมีบทบัญญัติให้คนล้มล้างรัฐธรรมนูญเป็นกบฏ และต้องรับโทษทัณฑ์สูงสุด ที่ย่ำยีอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย  

 

อย่างไรก็ตาม ต่อมาคือการปลดล็อกกฎหมายที่เป็นอุปสรรคขัดขวางการทำมาหากินของประชาชน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้ร่างกฎหมายพักใช้กฎหมายที่เกี่ยวกับการอนุมัติ อนุญาต รวมถึงโทษอาญาหรือทางปกครองไว้ชั่วคราว 3-5 ปี ประมาณ 1,300 ฉบับ ควบคู่กับการทำกิโยตินกฎหมายเพื่อให้เหลือแต่กฎหมายที่จำเป็น 

ส่วนการปลดล็อกที่สาม คือ การเปลี่ยนรัฐราชการให้เป็น รัฐประชาชนให้สำเร็จ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนและส่งเสริมให้ประชาชนในการดำรงชีวิต และการทำมาหากินของประชาชนให้ง่ายขึ้น 

 

สำหรับการปลดล็อกที่สี่ คือ การทุจริตคอรัปชั่นอันเปรียบเสมือนมะเร็งร้าย เป็นรากเหง้าของปัญหา ซึ่งได้ฝังรากลึกไปทุกวงการ โดยเฉพาะนักการเมืองระดับประเทศ นักการเมืองท้องถิ่นราชการและรัฐวิสาหกิจ 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เห็นว่าความจริงใจของผู้นำเป็นปัจจัยสำคัญในการปราบการทุจริตคอรัปชั่น ดังนั้น หากผู้นำมีความใสสะอาดจะสามารถปราบคอรัปชั่นได้ ซึ่งพรรคได้เตรียมโมเดลไว้แล้ว มั่นใจว่าจะเอาตัวคนโกงมาติดคุกได้

 

ขณะเดียวกัน พรรคจะดูแลคุณภาพชีวิตตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่น โครงการ 30 บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า เรียนฟรีจบปริญญาตรี ลดเวลาเรียน เพิ่มคุณภาพการศึกษา และโครงการบำนาญประชาชน เพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัย พร้อมเชิญชวนคนไทย มาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศ ลุกขึ้นมาปฏิวัติไม่ยอมจำนนต่ออำนาจเงินอำนาจรัฐ และใช้ความกล้าหาญในการกาพรรคไทยสร้างไทยในทุกเขตเลือกตั้ง

 

logoline