svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"สุดารัตน์"ลงพื้นที่อุดรฯเปิดตัวผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย7เขตเลือกตั้ง

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวอุดร ต้อนรับ “คุณหญิงหน่อย” สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี พบปะผู้นำชุมชนและเปิดตัวผู้สมัครส.ส.อุดรฯ แน่นสนามบิน “มักแฮง ขอให้ได้เป็นนายกฯเด้อค่ะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี ได้มีประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี เดินทางมาต้อนรับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะผู้บริหารพรรค กันอย่างเนืองแน่นสนามบินอุดรธานี โดยมีว่าที่ผู้สมัครส.ส.นำโดย นายโชคเสมอ คำมุงคุณ เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอบ้านดุง นายหรั่ง ธุระพล เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอเพ็ญ นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ เขตเลือกตั้งที่ 6 อำเภอศรีธาตุ ให้การต้อนรับ 


 
โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก รับมอบดอกกุหลาบแดงและกล่าวทักทายประชาชน ตลอดทางที่จะออกจากตัวตึกอาคาร โดยมีข้อความเขียน อาทิ  “มักแฮง ขอให้ได้เป็นนายกฯเด้อค่ะ” “ยินดีต้อนรับว่าที่นายกฯ คนอีสาน”  “คิดฮอดหลาย หญิงหน่อย” “คนอีสานรอคอยให้หญิงหน่อยเป็นนายก” “คนอีสานเลือกไทยสร้างไทย สนับสนุนคุณหญิงหน่อยเป็นนายก”  

"สุดารัตน์"ลงพื้นที่อุดรฯเปิดตัวผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย7เขตเลือกตั้ง
 

ต่อมาเวลา 15.30 น.วันเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะได้เดินทางมายังคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อกราบขอพรกับพ่อปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา ก่อนไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เขตจังหวัดอุดรธานี 7 เขต ที่ ทุ่งศรีเมืองบ้านดุง อ.บ้างดุง จ.อุดรธานี โดยมีผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดอุดรธานี ข้าราชการในพื้นที่ ผู้นำชุมชน และกลุ่มผู้สนับสนุนที่มารอให้การต้อนรับ 


 
เมื่อคุณหญิงสุดารัตน์ฯ เดินทางมาถึงได้กล่าวทักทายกลุ่มที่มารอต้อนรับและเดินเข้าไปภายในเกาะ ซึ่งเป็นที่ตั้งศาลพ่อปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา พร้อมนำพานบายศรีพญานาคเก้าเศียร มาถวายสักการะและขอพรในโอกาสเดินทางมาเยือนดินแดนศักดิ์สิทธิ์และเดินเที่ยวชมในเกาะคำชะโนด  
 

"สุดารัตน์"ลงพื้นที่อุดรฯเปิดตัวผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย7เขตเลือกตั้ง

ต่อมาในเวลา 19.00 น. ที่ ทุ่งศรีเมืองบ้านดุง อ.บ้างดุง จ.อุดรธานี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พร้อมนายอุดมเดช รัตนเสถียร นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นายประวัฒน์ อุตตะโมช พร้อมทั้งนายสุพันธุ์ มงคลสุธี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย และอดีตประธานสภาอุตสาหกรรม ร่วมเปิดตัวผู้สมัครจังหวัดอุดร 7 เขตเลือกตั้ง และเปิดงาน “มหกรรมอุดร…ม่วนชื่น” ที่สร้างเศรษฐกิจชุมชน ท่ามกลางประชาชนมาร่วมรับฟังจำนวนมาก 


 
ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ขึ้นเวทีกล่าว ชูนโยบายของพรรคทั้งบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท,เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี,และนโยบายสินค้าเกษตรราคาดี ฯลฯ และเปิดตัวผู้สมัครว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขต 4 คือ นายโชคเสมอ คำมุงคุณ ซึ่งถือเป็นขวัญใจของพี่น้องชาวบ้านดุง เคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านดุง และเป็นอดีตเลขานุการรองประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เขตจังหวัดอุดรธานีทั้ง 7 เขต ประกอบด้วย นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นายภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น นายหรั่ง ธุระพล นายโชคเสมอ คำมุงคุณ นายสุระศักดิ์ แสงตา นายฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ และนางสาวสุขุมาพร ดอกไม้

"สุดารัตน์"ลงพื้นที่อุดรฯเปิดตัวผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย7เขตเลือกตั้ง

ภาพ/ข่าว - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี
 

logoline