svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย"นำทัพเปิดตัวผู้สมัครส.ส.อุดรฯชาวบ้านหวังให้นั่งนายกฯคนอีสาน

27 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุดารัตน์"นำคณะผู้บริหารไทยสร้างไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี เป็นวันที่ 2 ชาวบ้านแห่บริจาคเงินก่อตั้ง ทสท. ให้สำเร็จ หวัง "หญิงหน่อย" นั่งนายกฯคนอีสาน

27 สิงหาคม 2565 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นายประวัฒน์ อุตตะโมช นายอุดมเดช รัตนเสถียร ขึ้นเวทีปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทยจังหวัดอุดรธานี ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ที่โรงเรียนเพ็ญพิทยาคม อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี โดยเป็นการเปิดตัว นายหรั่ง ธุรพล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคไทยสร้างไทย จ.อุดรธานี ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นเนืองแน่นของประชาชนกว่า 5,000 คน

 

"หญิงหน่อย"นำทัพเปิดตัวผู้สมัครส.ส.อุดรฯชาวบ้านหวังให้นั่งนายกฯคนอีสาน

 

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเชิญชวนพี่น้องประชาชนมา "ร่วมเปลี่ยนประเทศกับพรรคสร้างพรรคไทยสร้างไทย" เพื่อสร้างชีวิตที่ดีกว่า ให้กับคนไทยทุกคน โดยเริ่มจากการปลดล็อกประชาชนจากอำนาจนิยมเผด็จการ ต้องทำให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และต้องไม่สนับสนุนเผด็จการ ในทุกรูปแบบอย่างเด็ดขาด

 

"พรรคไทยสร้างไทยมาสร้างโอกาส ไม่ใช่มาสร้างวิกฤตให้กับประเทศ ต้องช่วยกันนำพาประเทศออกจากวิกฤติการเมือง วิกฤตเศรษฐกิจ และการทุจริตคอรัปชั่น จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่นี้ที่จะทำให้พี่น้องมีชีวิตที่ดีกว่าแปดปีที่ผ่านมาให้ได้สำเร็จ" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการปราศรัย ได้มีพี่น้องประชาชนนำเงินมาบริจาคเพื่อเป็นทุนในการสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้สำเร็จ ตั้งแต่ 10 บาท ไปจนถึง 100 บาท เพื่อช่วยกันสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทย

 

"หญิงหน่อย"นำทัพเปิดตัวผู้สมัครส.ส.อุดรฯชาวบ้านหวังให้นั่งนายกฯคนอีสาน

 

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า หาเสียงมาตลอด 30 ปีทางการเมืองไม่เคยเปิดเวทีปราศรัยแล้ว จะมีพี่น้องมาสนับสนุนบริจาคเงินเข้าพรรค  

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้บอกกลับไปว่า ให้เก็บเงินไว้ แต่ทุกคนยืนยันว่าจะร่วมบริจาคและสนับสนุนเพราะต้องการช่วยสร้างพรรคให้สำเร็จ และต้องการเห็นคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกคนอีสาน และต้องการเห็นส.ส.จากพรรคไทยสร้างไทย มาเป็นผู้รับใช้ เพื่อเปลี่ยนชีวิตของน้องประชาชนคนตัวเล็กให้ดีขึ้น 

ด้านนายหรั่ง กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า ส่วนตัวมีความมุ่งมั่นตั้งใจ และต้องการเป็นผู้รับใช้ประชาชน 
โดยเฉพาะการผลักดันให้มีการจัดตั้งมหาวิทยาลัยอุดรธานี ซึ่งจะเป็นสถาบันการศึกษาที่เปิดรับนักศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และนักศึกษาจาก สปป.ลาว ที่จะเข้ามาศึกษาหาความรู้ได้ ขณะเดียวกัน มหาวิทยาลัยแห่งนี้ จะเป็นศูนย์กลางด้านตลาดวิชาการ ภายในภูมิภาคอินโดจีน และประชาคมโลกด้วย

 

"หญิงหน่อย"นำทัพเปิดตัวผู้สมัครส.ส.อุดรฯชาวบ้านหวังให้นั่งนายกฯคนอีสาน

logoline