svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แรมโบ้ อัด ปิยบุตร ถามสังคมทำไมทนบิ๊กตู่ได้ 8 ปี แนะเอาเวลาไปเคลียร์ตัวเอง

27 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แรมโบ้ เสกสลก” อัด “ปิยบุตร” โพสต์ตามถามสังคมทำไมทนบิ๊กตู่ได้ 8 ปี แนะเอาเวลาไปเคลียร์ตัวเองเรื่องก้าวล่วงสถาบัน ก่อนฝันกลางวันว่า "บิ๊กตู่" จะหลุดตำแหน่งนายกฯ

วันนี้ (27 ส.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และตั้งคำถามว่า สังคมไทยปล่อยให้คนแบบนี้เป็นผู้นำประเทศได้อย่างไรตั้ง 8 ปี พร้อมฟันธงชนชั้นนำซึ่งปกครองประเทศไทย ใกล้สูญสิ้นอำนาจ 

 

โดยนายเสกสกล ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะพ้นจากตำแหน่งหรือไม่ อยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณา นายปิยบุตร ยังไม่ต้องออกมาไล่ หรือฟันธงเองว่า ผลสรุปจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะในขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังทำหน้าที่ต่อไป ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอยู่ 
 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมตรีประจำนายกรัฐมนตรี

ส่วนที่ออกมาตั้งคำถามว่า สังคมไทยปล่อยให้คนแบบนี้เป็นผู้นำประเทศได้อย่างไรตั้ง 8 ปี ตนเองก็ขอบอกว่า ที่สังคมไทยปล่อยให้นายกฯ ประยุทธ์อยู่ทำงานนั้นก็เพราะว่า ที่ผ่านมาทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองอย่างไร มีการแก้ไขปัญหาหลายอย่าง รวมทั้งดูแลประชาชนในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 จนเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แม้จะยังมีข้อติดขัดบ้าง แต่นายกฯ และรัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน  

 

“ประชาชนเขารู้ว่า ใครทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน และนายปิยบุตรออกมาเคลื่อนไหวอะไร มีเป้าหมายอะไร ขอแนะนำนายปิยบุตรไม่ควรออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องอะไรในช่วงนี้ หรือมาฝันกลางวันว่า นายกฯ ประยุทธ์ จะหลุดจากตำแหน่ง ควรเอาเวลาไปเคลียร์ตัวเอง เรื่องการก้าวล่วงสถาบันก่อน เพราะมีประชาชนเป็นจำนวนมากเขาไม่พอใจเรื่องนี้อยู่มากมาย

 

 

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า

นายเสกสกล กล่าวว่า แผ่นดินไทยศักดิ์สิทธิ์ มีพระสยามเทวาธิราชย์คอยคุ้มครองปกปักษารักษาผู้นำที่ทำความดีเพื่อแผ่นดินและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนมันคนใดก็ตามที่คิดร้ายต่อแผ่นดินและคิดก้าวล่วงจาบจ้วงคิดร้ายต่อสถาบันฯ มันคนนั้นจะต้องมีอันเป็นไปจนไม่มีแผ่นดินอยู่อาศัย และจะเกิดเภทภัยวิบัติฉิบหายต่อครอบครัว และวงศ์ตระกูลอย่างแน่นอน ไม่ต้องรอผลในชาติหน้า ผลกรรมจะติดจรวดอย่างรวดเร็ววันอย่างแน่นอน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline