svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"รีบเดินหนีสื่อไม่ตอบหลังถูกถามพร้อมนั่งรักษาการนายกฯหรือไม่

23 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร"ถึงสภาปิดปากเงียบประเด็นทำหน้าที่นายกฯรักษาการ หาก"บิ๊กตู่"เกิดอุบัติเหตุการเมือง หลังถูกสื่อจี้ถาม ก่อนรีบเดินเข้าประชุมส.ส.พลังประชารัฐ คาดกำชับเด็กพรรคอยู่ให้จบถกงบประมาณ 66

23 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินออกจากทำเนียบรัฐบาล มายังอาคารรัฐสภา เพื่อเป็นประธานการประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก่อนที่บ่ายวันนี้ (23ส.ค.) จะมีการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566

 

ทั้งนี้ โดยก่อนเข้าร่วมประชุม ผู้สื่อข่าวพยายามถามกรณีหากมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้นกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะพร้อมทำหน้าที่นายกฯรักษาการหรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประวิตรไม่ตอบคำถาม และพยายามเดินหลีกเลี่ยงสื่อมวลชน

 

 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามถามต่อว่า การมาประชุม ส.ส.พรรควันนี้ ต้องกำชับ ส.ส.อะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ก็ยังไม่ตอบคำถาม โดยตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประวิตรไม่ได้ให้ความสนใจทุกคำถามของผู้สื่อข่าว แต่พยายามเดินหลีกหนีอย่างรวดเร็ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวที่รัฐสภาในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนจะมีการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ซึ่งเป็นการพิจารณาวันที่ 5 โดยในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการนัดหมาย ส.ส.พรรคเพื่อร่วมประชุมหารือก่อนที่จะเริ่มการประชุมในเวลา 11.00 น. โดยมี พล.อ.ประวิตร และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ รวมถึง นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ และประธานวิปรัฐบาล เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการประชุมวันนี้จะมีการกำชับให้ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ อยู่ร่วมการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ให้แล้วเสร็จ

logoline