svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ"ย้ำพปชร.สั่งสมาชิกร่วมประชุมถกงบ 66 ชี้เป็นกม.สำคัญ

20 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์"เผย พปชร. กำชับ ส.ส. มาประชุม หวังเร่งถกงบ 66 ให้จบวันนี้ ย้ำ กม. สำคัญเป็นหน้าที่ฝ่ายรัฐบาล มองฝ่ายค้านก็อยู่ลงมติ แต่อาจจะไม่แสดงตนตลอด

20 สิงหาคม 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงทิศทางการประชุมเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ซึ่งใช้เวลาพิจารณาเกินกรอบเวลาที่กำหนดไว้ ว่า เมื่อคืนวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้พักการประชุมไปเพราะเวลาดึกแล้ว สมาชิกเหนื่อยล้า จึงมานัดประชุมเพิ่มในเวลา 10.00 น. วันนี้ (20 ส.ค.)

 

นายชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า สำหรับทางฝั่งวิปรัฐบาลนั้น อยากให้พิจารณาจนเสร็จภายในวันนี้ แต่จะจบเมื่อไหร่ตนไม่สามารถตอบได้เพราะเหลือหลายมาตรา ส่วนทางพรรคพลังประชารัฐก็ได้กำชับให้สมาชิกมาประชุมกัน

สำหรับกรณีที่ฝ่ายค้านแสดงท่าทีว่าการรับผิดชอบองค์ประชุมต้องเป็นหน้าที่ของรัฐบาลนั้น เท่าที่ตนเห็นฝ่ายค้าน ก็ยังร่วมลงมติกัน แต่ตอนนับองค์ประชุม บางคนก็กดแสดงตนบ้าง หรือไม่กดบ้าง ก็แล้วแต่ ตนก็ไม่รู้ 

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวยอมรับว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการเป็นองค์ประชุม เพราะร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ เป็นกฎหมายสำคัญที่สุด ดังนัน ส.ส.ฝั่งรัฐบาลต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อยู่แล้ว และควรทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ส่วนการเร่งประชุมให้เสร็จนั้น ยืนยันว่าเป็นคนละเรื่องกับวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของนายกรัฐมนตรีก่อนวันที่ 24 ส.ค. นี้ ไม่เกี่ยวข้องกัน ส่วนวันนี้นายกฯ จะเข้ามาร่วมการประชุมด้วยหรือไม่ ในกรณีที่พิจารณาเสร็จ ตนยังไม่ทราบ

 

logoline