svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัชชาติ ยินดี จตุพร - ทนายนกเขา ใช้พื้นที่ลานคนเมืองจัดม็อบ แต่ห้ามค้างคืน

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ" ยินดี "จตุพร-ทนายนกเขา" ใช้พื้นที่ลานคนเมือง จัดม็อบต่อเนื่อง 4 วัน 21 - 24 ส.ค. แต่ขอความร่วมมือไม่ปักหลักพักค้าง

วันนี้ (19 ส.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณี ที่คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา จะจัดกิจกรรมชุมนุมที่ใช้ชื่อว่า "นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์" ที่ลานคนเมือง ตั้งแต่วันที่ 21 - 24 ส.ค.ซึ่งนายจตุพร มีการระบุว่า รูปแบบกิจกรรม เบื้องต้นยังไม่มีการพักค้างคืน แต่จะปรับรูปแบบไป ตามสถานการณ์ ว่า ลานกิจกรรมลานคนเมืองเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่กรุงเทพมหานคร อนุญาตให้จัดกิจกรรมชุมนุมได้โดยมีช่วงเวลากำหนด ตามนโยบายไม่อนุญาตให้มีการค้างคืน ผู้ที่จะทำกิจกรรมจะต้องไปกลับ แต่สามารถใช้ลานกิจกรรมต่อเนื่องกันได้ เรื่องนี้เป็นไปตามข้อตกลงเดิมที่มีการประกาศไว้ แต่ในส่วนรายละเอียดที่ผู้ชุมนุมยื่นขออนุญาตตนเองยังไม่ทราบข้อมูลเพิ่มเติม

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
 

ส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถอนุญาตให้นอนค้างได้ เพราะเจ้าหน้าที่ กทม.จะต้องทำความสะอาดลานกิจกรรมทุกวัน ดังนั้นหากมีการนอนค้างการทำความสะอาดพื้นที่อาจจะไม่ค่อยสะดวก จึงต้องมีการขอความร่วมมือ แต่จะให้ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปดูรายละเอียดในเรื่องนี้อีกครั้ง รวมถึงต้องแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่จัดการดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อย
  

และเท่าที่ตนเองทราบเห็นว่า จะมีการชุมนุม 4 วัน ซึ่งส่วนตัวมองว่า ก็ยินดีและถือเป็นเรื่องที่ดีที่ กทม. ได้เปิดลานคนเมืองให้ประชาชนได้มาแสดงความเห็นทางประชาธิปไตยได้ และได้เห็นบรรยากาศที่ดีขึ้น เพราะการชุมนุมเป็นการมาคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ไม่ได้ใช้อารมณ์ ซึ่งหลายอย่างมองว่า มีจุดร่วมที่เหมือนกัน ในการอยากเห็นเมือง และประเทศดีขึ้น อาจจะมีจุดที่แตกต่างกันบ้าง ก็มาคุยในจุดที่แตกต่าง ส่วนเรื่องการพักค้างคงต้องหารือกันอีกที และคิดว่าจะสามารถพูดคุยกันได้อย่างรู้เรื่อง เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาด้วยความเข้าใจและความฉันมิตร
 

 

ชัชชาติ ยินดี จตุพร - ทนายนกเขา ใช้พื้นที่ลานคนเมืองจัดม็อบ แต่ห้ามค้างคืน

ทั้งนี้มีรายงานว่า รายละเอียดการขอจัดกิจกรรมการชุมนุม "นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์" ได้ยื่นขอกับกรุงเทพมหานครไว้ 21 - 24 ส.ค. ว่า จะมีการชุมนุมในเวลา 16.00 - 21.00 น. ยกเว้นวันที่ 23 ส.ค. จะชุมนุมตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น.
 

 

ชัชชาติ ยินดี จตุพร - ทนายนกเขา ใช้พื้นที่ลานคนเมืองจัดม็อบ แต่ห้ามค้างคืน

logoline