svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เริ่มโหวต "8 ปีนายกฯ"หยั่ง"เสียงประชาชน"ชี้ชะตา"พล.อ.ประยุทธ์" สแกนที่นี่

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช็กเลย เครือข่าย"เสียงประชาชน" ออกสตาร์ทชวนประชาชนร่วมหยั่งเสียงอนาคตทางการเมืองของ"นายกฯประยุทธ์" ในโอกาสที่"ศาลรัฐธรรมนูญ"เตรียมวินิจฉัยปม "8 ปีนายกฯ" อยู่ยาวหรือพอแค่นี้ สแกนคิวอาร์โค้ดได้ทีนี่...

 

เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ "สแกนคิวอาร์โค้ด"ได้เลย 

 

เป็นอีกความเคลื่อนไหวของเครือข่ายนักวิชาการ 8 สถาบัน  8 องค์กรสื่อมวลชนร่วมกัน ในนาม "เสียงประชาชน" ได้จัดกิจกรรมชวนพี่น้องประชาชนร่วมโหวต "8 ปีนายกฯ"  รับกรณีที่ "ศาลรัฐธรรมนูญ" เตรียมวินิจฉัย ปมข้อสงสัยในรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ ตกลง "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีวาระ"ครบ 8 ปี" เมื่อใดกันแน่ 
 

เริ่มโหวต "8 ปีนายกฯ"หยั่ง"เสียงประชาชน"ชี้ชะตา"พล.อ.ประยุทธ์" สแกนที่นี่

กลุ่มเครือข่าย "เสียงประชาชน" ตั้งคำถาม "การวินิจฉัยว่า​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ จะพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี​เนื่องจากดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ​ 8​ ปี​ ในวันที่​ 24​ สิงหาคม​ 2565​ หรือไม่​ เป็นอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ​  แต่ในฐานะประชาชน​ ท่านเห็นว่า​ พล.อ.​ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ ควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเกิน​ 8​ ปีหรือไม่?" 

 

การโหวตจะดำเนินการโดยสื่อโทรทัศน์ดิจิทัลและสื่อโซเชียลมีเดียที่ร่วมโครงการจะนำ"คิวอาร์โค้ด" ขึ้นหน้าจอและหน้าเพจให้ประชาชนสแกนเพื่อโหวตทางโทรศัพท์มือถือ  มีคำตอบให้ประชาชนเลือกสองคำตอบคือ "ควร" และ "ไม่ควร"

 

ตัวอย่างเมื่อสแกนคิวอาร์โค้ด จะพบเนื้อหาดังต่อไปนี้


ทั้งนี้  จะเริ่มทำการโหวต ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 ส.ค. ผ่าน"คิวอาร์โค้ด"ที่แจ้งมาข้างต้น เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป ปิดโหวตเวลา 24.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 21 ส.ค. 65 หลังจากนั้น เครือข่าย"เสียงประชาชน" ทำการประมวลผล และประกาศผลให้ประชาชนทราบในวันจันทร์ที่ 22 ส.ค.65  
 

เริ่มโหวต "8 ปีนายกฯ"หยั่ง"เสียงประชาชน"ชี้ชะตา"พล.อ.ประยุทธ์" สแกนที่นี่

logoline