svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กบี้"ย้ำอย่าคาดการณ์อะไรที่เป็นลบย้ำช่วยพาชาติพบความอยู่ดีมีสุข

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ทบ. ขออย่าคาดการณ์ปมนายกฯ ครบ 8 ปี จะมีม็อบ ย้ำทุกฝ่ายทำตามหน้าที่ ไม่หวั่นเปลี่ยนขั้วการเมือง แนะควรคิดบวก ช่วยกันภาวนาให้ประเทศอยู่ดีมีสุข 

17 สิงหาคม 2565 พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การเมืองภาพรวมในช่วงนี้ ว่า ปกติ ประเทศไทยก็เห็นอยู่แล้วว่าอยู่ร่มเย็นเป็นสุข มีความสุขสบาย นักท่องเที่ยวก็เข้ามา สถานการณ์อะไรก็ดีอยู่แล้ว บ้านเมืองสงบเรียบร้อย คือ สิ่งสำคัญที่สุด ทุกคนก็มุ่งไปสู่การทำมาหาเลี้ยงตัวเองให้ดีที่สุด

 

"บิ๊กบี้"ย้ำอย่าคาดการณ์อะไรที่เป็นลบย้ำช่วยพาชาติพบความอยู่ดีมีสุข

 

"ขออย่าคาดการณ์ เราต้องภาวนาให้ประเทศชาติมีแต่ความดี มีแต่ความสุข หรืออยู่ดีมีสุข อย่าไปคาดการณ์ในสิ่งที่เป็นลบ ต้อง think positive สำหรับประเทศชาติและประชาชน" ผบ.ทบ ระบุ

 

สำหรับสถานการณ์หลังวันที่ 23 ส.ค. 65 จะเป็นอย่างไรนั้น ส่วนตัวไม่ทราบ เรื่องการเมืองไม่รู้ อย่างที่ตนบอกอย่าไปคาดการณ์ในสิ่งที่ไม่ดี สิ่งที่ไม่รู้

ส่วนที่อาจจะมีม็อบออกมานั้น ก็อย่าไปคาดการณ์ และอย่าไปส่งเสริม อย่าไปให้ข้อมูล ต้องพยายามให้ทุกคนตั้งสติให้ดีว่าต้องการอะไร ประเทศไทยต้องการอะไร ซึ่งก็คือต้องการความสงบสุข ความสงบเรียบร้อยเพื่อให้การทำมาค้าขายและอะไรทุกอย่างนั้นดี ทุกคนอยู่ดีมีสุขและร่มเย็นเป็นสุข

 

"บิ๊กบี้"ย้ำอย่าคาดการณ์อะไรที่เป็นลบย้ำช่วยพาชาติพบความอยู่ดีมีสุข

 

"อย่าไปกลัว และนักข่าวคือสิ่งสำคัญให้สถานการณ์บวกหรือลบ ถ้าออกข่าวในทางบวก สถานการณ์ทุกอย่างก็บวก ถ้าออกข่าวในทางลบ และไปสมทบกับอย่างอื่น ทุกอย่างก็เป็นลบ" พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าว 

 

 

เมื่อถามว่า หากปีหน้ามีการเปลี่ยนรัฐบาล หรือเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี ก็จะไม่มีอะไรใช่หรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ก็ไม่มี ทุกคนทำตามหน้าที่ให้ดีที่สุด ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความสุข อยู่ในประเทศนี้ด้วยความรักและสามัคคี ช่วยกันทำให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรือง

 

ส่วนถ้ามีการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง จากฝั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปเป็นฝั่งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ทุกคนต้องทำตามหน้าที่ จากนั้นได้นำมือชี้ที่หัวและตบที่หน้าอกซ้ายตัวเอง พร้อมกล่าวว่า ให้คิดถึงประชาชน และคิดถึงประเทศชาติให้มากที่สุด

logoline