svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กบี้"เลิกบอยคอต"ลาซาด้า"ให้ส่งของในพื้นที่ค่ายทหารได้

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ทบ. ไฟเขียว"ลาซาด้า"เข้าส่งสินค้าในพื้นที่ค่ายทหารได้ ตั้งแต่วันนี้ ขานรับนโยบายเปิดประเทศ ชมดุริยางค์ ทบ. แสดงดนตรีในสวนมุ่งสร้างสุขทั่วไทย ชี้ให้เห็นว่าทหารพร้อมเคียงข้างประชาชน ร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีงาม

20 มิถุนายน 2565 พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวในที่ประชุมกองทัพบกถึงการปฏิบัติตามแนวทางของรัฐบาล เพื่อรองรับการเปิดประเทศในเดือนก.ค. หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยให้ทุกหน่วยดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว รวมทั้งดำรงศักยภาพทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์พร้อมที่จะช่วยเหลือดูแลประชาชนและให้การสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ รองรับสถานการณ์โควิดที่มีความเป็นไปได้ในอนาคตด้วย

 

ทั้งนี้ จากมาตรการห้ามหน่วยทหารสั่งสินค้าและไม่อนุญาตให้มีการส่งของจากแพลตฟอร์มออนไลน์บางบริษัทเข้ามาในพื้นที่หน่วยทหารของกองทัพบก เมื่อกลางเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากแพลตฟอร์มดังกล่าว มีการเผยแพร่สื่อโฆษณาด้านการตลาดด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ซึ่งปัจจุบันกิจกรรมสื่อโฆษณาด้านการตลาดดังกล่าว ได้ถูกนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว อีกทั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับบรรยากาศการเปิดประเทศและการกลับมาประกอบกิจการของภาคธุรกิจต่างๆ กองทัพบกจึงได้แจ้งยกเลิกข้อห้ามสั่งและส่งสินค้าจากแพลตฟอร์มดังกล่าว ตั้งแต่วันนี้ (20มิ.ย.) เป็นต้นไป 

ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึงทหารใหม่ที่อยู่ในระหว่างการฝึกเฉพาะหน้าที่ และจะขึ้นประจำการหน่วยทหาร ในเดือนก.ค.นี้ โดยกำชับให้หน่วยฝึกทหารใหม่ อบรม ดูแล สร้างความมีระเบียบวินัย ความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ตามแนวทาง "ครอบครัวเดียวกัน" เน้นให้ทหารใหม่เป็นศูนย์กลางของการฝึก หลังจากนั้น กองทัพบกมีนโยบายให้หน่วยทหารจัดกิจกรรม "Open House" เปิดค่าย เปิดหน่วยฝึก ให้ครอบครัวได้เข้ามาเยี่ยมชมค่ายทหาร ได้รู้จักหน่วยทหาร รวมทั้งได้เยี่ยมชมโครงการทหารพันธุ์ดี ศูนย์การเรียนรู้ แหล่งท่องเที่ยวในค่ายทหาร เป็นต้น เป็นการสร้างสายสัมพันธ์กับครอบครัวทหารใหม่ สอดรับกับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล

 

ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของกองกำลังป้องกันชายแดน และการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทำงานด้วยความทุ่มเท ตั้งใจ เข้มแข็งทุกภารกิจ โดยได้ย้ำให้หน่วยดำรงความเข้มแข็งในทุกการปฏิบัติ ภายใต้ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นสำคัญ

ผบ.ทบ. ยังกล่าวชื่นชม ศักยภาพของวงดุริยางค์ทหารบก ในการจัดแสดงดนตรีในสวนของกองทัพบกในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ที่ได้สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สร้างความสุขให้ประชาชน พร้อมย้ำในเจตนารมณ์ที่ให้หน่วยทหารนำวงดนตรี จัดแสดงสร้างความสุขให้กับประชาชนในจังหวัดต่างๆ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าทหารพร้อมเคียงข้างประชาชน และจะร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงาม เพื่อประเทศชาติต่อไป

logoline