svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ตระกูลสะสมทรัพย์"ลั่นไม่ทิ้ง"ชาติไทยพัฒนา"ขอดันเป็นพรรคภาคกลาง

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตระกูลสะสมทรัพย์"ประกาศชัดไม่ทิ้ง"ชาติไทยพัฒนา" พร้อมร่วมทัพดันเป็นพรรคภาคกลาง เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนครปฐมพรุ่งนี้

15 สิงหาคม 2565 นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ตนและนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา จะนำ นายศุภโชค ศรีสุขจร หรือ สจ.ฟิล์ม มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม ในวันที่ 16 ส.ค. นี้ เวลา 13.00 น. ณ ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา โดย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคจะร่วมเปิดตัวนายศุภโชค ด้วย

 

ทั้งนี้ ครอบครัว ศรีสุขจร เป็นครอบครัวที่คลุกคลีอยู่กับทางการเมืองในจ.นครปฐม มายาวนาน รุ่นอากง ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่กำแพงแสน มีคนนับหน้าถือตา ไฝ่ฝันอยากเห็นลูกเป็นวุฒิสมาชิก ก็ได้เห็นมาแล้ว จึงอยากจะเห็นหลานได้เป็น ส.ส. ส่วนรุ่นพ่อ คือ นายธงชัย ศรีสุขจร ก็เป็นอดีต ส.ว. ที่สำคัญตระกูลศรีสุขจร ให้การสนับสนุนตระกูลสะสมทรัพย์มาโดยตลอดจนถึงทุกวันนี้ 

"นายศุภโชค ตั้งแต่เด็กมีความใฝ่ฝันเป็นนักการเมือง โปรไฟล์ดีมาก จบจากนิวยอร์ค เป็นคนเก่ง ที่ผ่านมาก็ลงสมัคร อบจ. และได้รับเลือก จึงมีการพูดคุยกัน เพราะนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา ทุกคนทราบดีว่า น.ส.กัญจนา และนายวราวุธ ต้องการให้มีคนรุ่นเก่าส่วนหนึ่ง และอยากได้คนรุ่นใหม่ไว้อีกส่วนหนึ่ง เพื่อผสมผสานกัน จะเห็นได้ว่านครปฐมมีทั้งหมด คนรุ่นเก่า รุ่นกลางๆ และคนรุ่นใหม่ ซึ่งนายศุภโชคเองเพิ่งอายุเพียง 28 ปี ความรู้ดี มีประวัติดีทั้งหมด หน่วยก้านดี ควรจะโตไปได้มากกว่านี้" นายอนุชา กล่าว 

อย่างไรก็ดี จ.นครปฐมตอนนี้กำลังแสวงหาเด็กรุ่นใหม่ เพราะรุ่นเก่าก็จะมีนายเผดิมชัยกับตน ที่แก่ที่สุดทางการเมืองแล้ว ดังนั้น ควรมีเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมา ไม่ใช่ว่าจะต้องสะสมทรัพย์เสมอไป เพราะเล่นการเมืองต้องหลากหลาย จะได้มีหลากหลายความคิดมาอยู่ร่วมกัน ตามนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคต้องการคนหนุ่มๆ มาเสริมทัพ ซึ่งในต่างจังหวัดเรื่องของการเมือง เมื่อมีเงิน มีชื่อเสียง และมีใจที่อยากเป็นนักการเมืองเป็นสิ่งที่สำคัญ ใจที่อยากเสียสละสำคัญสุด ซึ่งครอบครัวศรีสุขจร นั้นมีครบ มีใจเสียสละ รักครอบครัว ความรู้ดีก็เข้าคอนเซ็ปทั้งหมด

 

ส่วนกระแสข่าวตระกูลสะสมทรัพย์ จะย้ายจากพรรคชาติไทยพัฒนา ไปอยู่พรรคภูมิใจไทยนั่น นายอนุชา กล่าวว่า "ทุกพรรคการเมืองน่ารักทั้งหมด แต่ขณะนี้พวกเราตระกูลสะสมทรัพย์ มีความรู้สึกว่า ในเมื่อพรรคอื่นเขามีเหนือ มีใต้ มีอีสาน ผมก็อยากมีกลางเล็กๆ ของผม มีสุพรรณ มีนครปฐม มีอ่างทอง ไว้สำหรับให้ประชาชนในพื้นที่ ได้อาศัยเรา ให้เราได้ช่วยเหลือเขาบ้าง เอาภาคกลางเล็กๆพอ ไม่คิดแข่งกับ กทม. กลางๆ เล็กๆ ขอสัก 40 คนก็พอ ช่วยๆกัน"

 

เมื่อถามว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เป็นการย้ำให้เห็นว่าตระกูลสะสมทรัพย์ยังอยู่กับพรรคชาติไทย ใช่หรือไม่ นายอนุชา ตอบรับว่า ใช่ ซึ่งตนได้บอกกับนายศุภโชคว่า ตนอยู่พรรคชาติไทยพัฒนา รักพรรค และอยากให้พรรคเป็นพรรคภาคกลางเล็กๆ อย่างที่บอก ก็อยากให้ช่วยดูแลชาวบ้าน

logoline