svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"รอลุ้น 15 ส.ค.พิจารณาร่วมกฎหมายลูกเสร็จทันตามกรอบ 180 วันหรือไม่

12 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา"ย้ำต้องรอดูสถานการณ์ 15 ส.ค. ประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณากฎหมายลูกจะเสร็จทันกรอบ 180 วันหรือไม่ เชื่อลูกพรรคเคลียร์ภาระกิจเข้าประชุมได้หมด พร้อมขอโทษปชช.ปมภาลักษณ์สภาล่ม

12 สิงหาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า การเปิดประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 15 ส.ค.นี้ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ให้แล้วเสร็จทันตามกรอบ 180 วัน ได้หรือไม่นั้น ต้องดูสถานการณ์ในวันที่ 15 ส.ค. อีกครั้งหนึ่ง

 

ทั้งนี้ แต่เข้าใจสิ่งที่ประธานสภาดำเนินการ เพราะตราบใดที่ยังมีเวลาเหลืออยู่ ซึ่งวันที่ 15 ส.ค. ก็จะเป็นวันสุดท้ายที่จะครบ 180 วัน ตามกรอบที่กฎหมายกำหนดก็ถือเป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่สถานการณ์ในวันที่ 15 ส.ค. คงต้องมาพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็คงทำตามปกติ โดยพอมีปัจจุบันทันด่วนแบบนี้ และตนเชื่อว่า ส.ส. หลายคน ก็คงมีนัดหมายและสิ่งที่ต้องดำเนินการอยู่ ซึ่งก็แล้วแต่ ส.ส.แต่ละคนจะดำเนินการอย่างไร

นายวราวุธ กล่าวย้ำว่า ส่วนท่าทีในการโหวตนั้น พรรคชาติไทยพัฒนายังคงดำเนินการตามปกติ ส.ส.บางคนอาจติดภารกิจอยู่ แต่จะพยายามมาร่วมให้ทัน ซึ่งก็เพิ่งทราบเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ในช่วงเย็น ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม กรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของสภาไทย ส่วนตัวก็เข้าใจได้ ซึ่งถือเป็นสิทธิ์ แต่อย่างที่บอก ไม่อยากให้สภาผู้แทนราษฎร รวมถึงรัฐภาต้องโดนวิพากษ์วิจารณ์และผิดหวัง ตรงนี้ก็ต้องกราบขออภัยประชาชนด้วย
 

logoline