svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ฝาก"อนุทิน"สั่งสอน"สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง"ให้รู้จักมารยาทการเมือง

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดรุณวรรณ"ฝาก"อนุทิน"สั่งสอนลูกพรรคให้เล่นการเมืองต้องมีมารยาท แซะแลนด์สไลด์อันดามันจริงก็คงไม่ต้องเกณฑ์ อสม. มารอรับ มั่นใจ"จุรินทร์"นำทัพประชาธิปัตย์ทำคนทั่วประเทศพอใจผลงาน

13 สิงหาคม 2565 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ถึงประเด็นการเตรียมการเลือกตั้งที่ภาคใต้ ว่าภูมิใจไทยจะเป็นพรรคแลนด์สไลด์ ส.ส.กลุ่มจังหวัด 6 จังหวัด คือ จ.กระบี่ พังงา ระนอง สตูล ตรัง และภูเก็ต นั้น ถือเป็นเรื่องน่ายินดี ที่หลายพรรคการเมือง เสนอตัวเป็นทางเลือกให้กับประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคใต้

 

ทั้งนี้ การที่นายสฤษฏ์พงษ์ อ้างว่าพรรคภูมิใจไทยจะเป็นพรรคแลนด์สไลด์ด้วยผลงาน ส่วนตัวรู้สึกว่าดี เป็นวิถีของมืออาชีพ ที่พรรคการเมืองควรแข่งขันกันนโยบายที่จะตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน รวมถึงสร้างผลงานที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ มากกว่าการใช้โวหารเพื่อสร้างคะแนน 

"แต่การที่นายสฤษฏ์พงษ์ การกล่าวถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่าไม่มีผลงาน จึงเหมือนการเล่านิทานหลอกเด็ก เพราะนายสฤษฏ์พงษ์ รู้อยู่เต็มอก เห็นอยู่เต็มตา ได้ยินอยู่เต็มสองหู ว่าพรรคประชาธิปัตย์มีผลงานที่ทำเพื่อพี่น้องประชาชนรวมถึงคนภาคใต้มาโดยตลอด โดยเฉพาะนโยบายประกันรายได้ ที่วันนี้ได้ประโยชน์กันถ้วนหน้า แต่เลือกที่จะกล่าวหา บิดเบือน เพียงเพื่อสร้างคะแนนนิยมให้พรรคตัวเอง จึงเป็นเรื่องที่น่าตำหนิ และเป็นนิสัยของคนขี้แพ้ที่กลัวตั้งแต่ยังไม่ลงแข่ง" นางดรุณวรรณ กล่าว

 

 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ย้ำเสมอว่าให้ทำงาน ให้สร้างผลงาน การที่นายสฤษฏ์พงษ์ ออกมากล่าวพาดพิงนายจุรินทร์ เรื่องการบริหารจัดการของพรรค จึงเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ผิดมารยาททางการเมือง ถือเป็นเรื่องภายในของพรรค จึงอยากให้ นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ที่เป็นผู้ใหญ่ของพรรค ได้สั่งสอนมารยาททางการเมืองให้กับลูกพรรคบ้าง  

อย่างไรก็ตาม พรรคยังมั่นใจว่า ยังเป็นความหวัง ให้กับพี่น้องชาวใต้ และมีความมั่นคงในอุดมการณ์มาตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน นายสฤษฏ์พงษ์ ไม่ต้องเป็นห่วงพรรคประชาธิปัตย์และนายจุรินทร์ เพราะนายจุรินทร์ เติบโตมากับพรรค ซึมซับอุดมการณ์ที่มั่นคง ไม่ได้ย้ายพรรคไปเรื่อย ๆ แบบคนไม่มีอุดมการณ์ ที่หวังแต่จะคว้าชัยชนะ

 

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะแลนด์สไลด์หรือไม่ ท้ายที่สุดแล้วประชาชนจะเป็นคนตัดสิน และหากมั่นใจในคะแนนนิยมจริง หวังว่าการลงพื้นที่ของพรรคภูมิใจไทยจะได้รับการต้อนรับจากประชาชนอย่างเนืองแน่น และไม่มีการเกณฑ์ อสม.มารอต้อนรับ 

logoline