svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"ยันชทพ.พร้อมประชุม 15 ส.ค.นี้ฝากส.ส.โตๆกันแล้วควรทำงานเต็มที่

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา"ยันชาติไทยพัฒนายึดหลักการทำงานเดิม พร้อมเข้าร่วมประชุม 15 ส.ค. ในการพิจารณากฎหมายลูก ฝาก ส.ส. ไม่มาประชุม โตๆกันแล้ว ควรทำงานกันให้เต็มที่

11 สิงหาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า กรณีที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา สั่งนัดประชุมกฎหมายลูกเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 15 ส.ค.นี้ ว่า พรรคยังคงเหมือนเดิม เพราะว่าภารกิจหน้าที่ที่สำคัญของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก็คือการเข้าประชุมสภา ไม่ว่าจะเป็นสภาผู้แทนราษฎร หรือรัฐสภา หากประธานสภาฯ มีการเปิดประชุม ชาติไทยพัฒนายังยึดตามการทำงานเดิม เมื่อครั้งประชุมพรรคครั้งที่ผ่านมา ก็เข้าร่วมประชุมตามปกติ

 

"วราวุธ"ยันชทพ.พร้อมประชุม 15 ส.ค.นี้ฝากส.ส.โตๆกันแล้วควรทำงานเต็มที่

ส่วนเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (10ส.ค.) จะกระทบต่อความน่าเชื่อถือของสภาหรือไม่นั้น ส่วนตัวคิดว่าความน่าเชื่อถือโดนกระทบไปชั่วระยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่ในภาพรวมทางสมาชิกของพรรค มีความคิดว่าพรรคทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้ผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร และแนวความคิดประชาชนมีความคิดเห็นอย่างไร

 

"เราทำหน้าที่ของเราให้ครบถ้วนบริบูรณ์ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ และหากผลออกมาไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อเสียงส่วนใหญ่เป็นแบบนั้นก็ต้องปล่อยให้เป็นไป เราทำหน้าที่เราให้ครบถ้วนที่สุดจะได้ชี้แจงพี่น้องประชาชนได้" นายวราวุธ กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวอยากฝากถึง ส.ส. ที่ไม่มาเข้าร่วมองค์ประชุม ว่า "โตๆกันแล้ว แต่ละคนแต่ละพรรคคงจะมีข้อจำกัดแตกต่างกัน แต่ขอให้ทุกท่านคำนึงถึงผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและบทบาทภารกิจหน้าที่หลักของส.ส.ว่าเป็นอย่างไร ขอให้ทำงานกันให้เต็มที่"

logoline