svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เวียดนามเตรียมกู้ร่างเด็กตกท่อ หลังเสียชีวิตแล้ว

05 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการเวียดนามยืนยันข่าวเศร้าว่า เด็กชายวัย 10 ขวบ ที่ตกลงไปในท่อคอนกรีตลึก 35 เมตรตั้งแต่วันเสาร์ เสียชีวิตแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามช่วยเหลือนาน 100 ชม. แต่ไม่สำเร็จ

ทางการจังหวัดด่งท้าปทางภาคใต้ของเวียดนาม ยืนยันเมื่อค่ำวันพุธว่า เด็กชาย ไท ลี้ ห่าว นัม วัย 10 ขวบ ที่พลัดตกลงไปในท่อคอนกรีตลึก 35 เมตรในช่วงบ่ายของวันส่งท้ายปีเก่า เสียชีวิตแล้ว ทีมแพทย์ นิติเวช และทางการท้องถิ่นสรุปว่า เด็กชายเสียชีวิตด้วยปัจจัยหลายอย่าง รวมถึง จุดที่เกิดอุบัติเหตุ ความลึกของท่อคอนกรีต ปฏิบัติการกู้ภัยที่ใช้เวลานาน และเด็กอาจมีอาการบาดเจ็บ 

   

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานพยายามทุกวิถีทางเพื่อนำเด็กขึ้นมาจากท่อ แต่ต้องตัดสินใจยุติความพยายามที่ดำเนินมานาน 100 ชม. และกำลังเตรียมแผนสำหรับกู้ศพขึ้นมาโดยเร็วเท่าที่เป็นไปได้เพื่อนำไปประกอบพิธีศพ

 

เวียดนามเตรียมกู้ร่างเด็กตกท่อ หลังเสียชีวิตแล้ว

เด็กชายนัมพร้อมเพื่อนอีก 3 คน ไปที่ไซต์ก่อสร้างสะพานแห่งหนึ่งเพื่อเก็บเศษเหล็กไปขาย และเขาพลัดตกลงไปในท่อคอนกรีต ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 25 ซม. และลึก 35 เมตร ทำให้ติดอยู่ในนั้น ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของเด็กน้อยนาน 10 นาที และต่อมาหน่วยกู้ภัย บอกว่า ไม่มีการตอบสนองใดๆ จากเด็กน้อยตอนที่หย่อนกล้องลงไปในปล่องเมื่อวันจันทร์  

 

เวียดนามเตรียมกู้ร่างเด็กตกท่อ หลังเสียชีวิตแล้ว

 

เวียดนามเตรียมกู้ร่างเด็กตกท่อ หลังเสียชีวิตแล้ว

ทางการเวียดนามระดมกำลังทหารและผู้เชี่ยวชาญด้านวิศกรรมหลายร้อยคนเพื่อพยายามหาทางช่วยชีวิตเด็กน้อย และเจ้าหน้าที่หย่อนท่อเหล็กที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.5 เมตรครอบลงไปตรงท่อคอนกรีตที่เด็กติดอยู่ข้างล่างเมื่อเช้าวันอังคาร และเริ่มสูบน้ำลงไปเพื่อสลายดินจากรอบท่อคอนกรีตเพื่อลดความเสี่ยงท่อแตก และเพื่อให้สามารถดึงท่อขึ้นมาได้ รวมทั้งพยายามปั๊มออกซิเจนลงไปในท่อเพื่อเด็กมีอากาศหายใจ

  

ขณะที่ทางการจังหวัดด่งท้าป เปิดเผยว่า พื้นที่ก่อสร้างมีรั้วกั้นและป้ายเตือน แต่เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่า มีการละเมิดมาตรการรักษาความปลอดภัยใด ๆ หรือไม่

 

logoline