svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นหิมะตกหนัก-ชินคันเซ็นหยุดวิ่งกระทบคนนับแสน

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญี่ปุ่นเผชิญสภาพอากาศหนาวจัด หิมะตกหนักต่อเนื่องในวันนี้จนถึงพรุ่งนี้ บางจังหวัดหิมะตกหนาถึง 1 เมตร เตือนประชาชนให้ระวังหิมะถล่ม รถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็นบางสายต้องระงับให้บริการ กระทบผู้โดยสารกว่า 1 แสนคน

ญี่ปุ่นหิมะตกหนัก-ชินคันเซ็นหยุดวิ่งกระทบคนนับแสน

 

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น รายงานว่า ญี่ปุ่นกำลังเผชิญสภาพอากาศหนาวจัด มีหิมะตกหนักในพื้นที่ทางเหนือ, ตะวันออกเฉียงเหนือ และพื้นที่ที่ติดกับทะเลญี่ปุ่น โดยคาดการณ์ว่าพื้นที่ทางเหนือ จะเผชิญหิมะตกหนักตลอดทั้่งวันของวันนี้ โดยพบว่า จังหวัดนีงาตะเผชิญหิมะหนา 1 เมตร ส่วนภูมิภาคโฮกุริคุกับโตโฮกุหนา 70 เซ็นติเมตร และเตือนประชาชนไม่ให้ออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด และหิมะถล่ม เช่นเดียวกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในแถบนิฮองไค ได้แก่ ฮิโรชิมา, นีกาตะ คานาซาวะ, ยามากาตะและฟุกุชิมะ

 

ญี่ปุ่นหิมะตกหนัก-ชินคันเซ็นหยุดวิ่งกระทบคนนับแสน

 

จังหวัดฟุกุชิมะ มีหิมะตกหนากว่า 50 เซ็นติเมตร ในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมง สำนักงานอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชนให้ตื่นตัวในระดับสูง และเป็นไปได้ว่า หิมะจะตกหนา 55-80 เซ็นติเมตร ในช่วง 24 ชั่วโมง จนถึงเช้าวันอังคาร และคาดด้วยว่า หิมะที่ตกหนักอาจรบกวนระบบขนส่งและทำให้เกิดไฟฟ้าดับ ผู้ขับขี่ยวดยานได้รับคำเตือนให้ระวังถนนลื่น

 

ญี่ปุ่นหิมะตกหนัก-ชินคันเซ็นหยุดวิ่งกระทบคนนับแสน

 

ภาพจาก ANN NEWS

 

มีรายงานว่า เกิดการขัดข้องของบริการรถไฟหัวกระสุน โดยสาย ชินคันเซ็น อีสต์ ตั้งแต่สถานียามากาตะ จนถึงสถานีชินโจ หยุดให้บริการจนถึงเที่ยงของวันนี้ อุณหภูมิที่กรุงโตเกียวลดลงไปอยู่ที่ 3.5 องศาเซลเซียส หลังจากเมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ รถไฟสายโทไคโดชินคันเซ็น ที่ให้บริการในเส้นทางโตเกียว-ชินโอซากา เกิดขัดข้องเนื่องจากไฟฟ้าดับระหว่างสถานีโทโยฮาชิ และนาโกย่า ทำให้รถไฟหยุดวิ่ง ระหว่างชินโอซากาถึงชิสุโอกะ ก่อนกลับไปให้บริการปกติเมื่อเวลา 17.00 น. แต่ก็ยังประสบปัญหาติดขัด

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับผลกระทบประมาณ 110,000 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารที่ตกค้างที่โตเกียว-โอซากา

 

ภาพจาก ANN NEWS

logoline