svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คลุมหัวกินกล้วยบนรถไฟใต้ดินในอู่ฮั่น (คลิป)

08 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้โดยสารหญิงในรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน ใช้ถุงพลาสติกขนาดใหญ่คลุมร่างกายท่อนบน เพียงเพื่อจะกินกล้วยโดยไม่ผิดมาตรการคุมเข้มยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19

ตอนแรกผู้โดยสารบนรถไฟใต้ดินก็อาจจะคิดว่า นี่เป็นควันหลงฮาโลวีนหรืออย่างไร แต่เมื่อดูดี ๆ ก็จะเห็นว่า ผู้หญิงที่ใช้ถุงพลาสติกใบใหญ่ครอบไว้ครึ่งตัว กำลังนั่งกินกล้วยก่อนจะทิ้งเปลือกลงในถุงพลาสติกใบเล็กที่พกมา

 

คลุมหัวกินกล้วยบนรถไฟใต้ดินในอู่ฮั่น (คลิป)

 

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์นี้ถูกบันทึกโดยผู้โดยสารที่บอกเพียงว่าแซ่หวัง ซึ่งบอกว่าตอนแรกนึกว่าผู้หญิงคนนี้ สวมคอสตูมฮาโลวีน แต่แล้วก็พบว่า เธอแค่ต้องการกินกล้วยด้วยความหิว โดยไม่ละเมิดมาตรการคุมเข้มป้องการการแพร่ระบาดของโควิด-19 เท่านั้น เพราะอู่ฮั่นยังคุมเข้มไม่อนุญาตให้ถอดหน้ากากรับประทานอาหารในระบบขนส่งสาธารณะ 

 

คลุมหัวกินกล้วยบนรถไฟใต้ดินในอู่ฮั่น (คลิป)

ชายแซ่หวังบอกด้วยว่า เธอพยายามแยกตัวเองออกจากคนอื่นด้วยวิธีการง่าย ๆ นั่นคือเอาถุงพลาสติกมาสวมไว้ เขาคิดว่ามันแปลกก็เลยแชร์คลิปลงออนไลน์ แต่ก็สังเกตเห็นว่าผู้โดยสารคนอื่นไม่ได้ให้ความสนใจ อย่างผู้ชายสองคนที่นั่งข้างเธอก็จดจ่ออยู่กับโทรศัพท์มือถือ ส่วนอีกคนเหมือนจะนั่งหลับ 

 

หลังคลิปวิดีโอกลายเป็นไวรัล โฆษกของรถไฟใต้ดินก็ให้ความเห็นว่า ต้องขอเตือนประชาชนว่าการกินอาหารบนรถไฟในเมืองอู่ฮั่น ก็เหมือนเมืองอื่น ๆ ในประเทศจีนที่ไม่อนุญาตเด็ดขาด 

 

คลุมหัวกินกล้วยบนรถไฟใต้ดินในอู่ฮั่น (คลิป)

logoline