svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แฟนบอลหวั่นข้อมูลขอวีซ่าเออเรอร์อดเข้ากาตาร์

08 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอลหลายร้อยคนเกรงว่าจะพลาดการชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 หลังพบว่าเกิดการขัดข้องเกี่ยวกับฐานข้อมูลในการขอวีซ่า และก่อให้เกิดข้อสงสัยว่าจะได้รับอนุญาตให้เข้ากาตาร์หรือไม่

ในขณะที่ฟุตบอลโลก 2022 กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ และการแข่งขันจะต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 18 ธันวาคม ปรากฎว่าแฟนบอลหลายร้อยคนยังไม่ทราบชะตากรรมว่า พวกเขาจะได้เดินทางไปดูการแข่งขันหรือไม่ เนื่องจากพบความผิดพลาดของข้อมูลในการยื่นขอวีซ่า และเอกสารของพวกเขาอยู่ในขั้นตอน "อยู่ระหว่างดำเนินการ" ทำให้เกิดความไม่แน่ใจว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไขทันเวลาหรือไม่ และพวกเขาจะเดินทางไปทันการแข่งขันของคู่เปิดสนามระหว่างกาตาร์กับเอกวาดอร์ ที่ "Al Bayt Stadium" เวลา 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือไม่ 

 

แฟนบอลหวั่นข้อมูลขอวีซ่าเออเรอร์อดเข้ากาตาร์

ในการเข้าชมฟุตบอลโลกระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน ถึง 22 ธันวาคม 2522 จะต้องใช้บัตรเฮย์ยา (Hayya Card) หรือ บัตรประจำตัวผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งจะใช้ร่วมกับตั๋วเข้าชมการแข่งขันแต่ละแมตช์เพื่อเข้าสนามที่จัดการแข่งขัน ผู้ถือบัตรเฮย์ยายังสามารถนำผู้ติดตามเข้าประเทศได้อีก 3 คน 

 

แฟนบอลหวั่นข้อมูลขอวีซ่าเออเรอร์อดเข้ากาตาร์

 

จากการสำรวจของ Sportsmail พบว่ามีหลายกลุ่มที่พูดคุยใน WhatsApp กรณีที่เจอ "data error" ในการยื่นขอวีซ่ามากกว่า 400 คน แต่โฆษกคณะกรรมสูงสุดด้านการส่งมอบและมรดก (Supreme Committee for Delivery & Legacy) หรือ SC ที่รับผิดชอบด้านการส่งมอบโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น และการวางแผนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ยืนยันว่าขั้นตอนการออกวีซาดำเนินไปอย่างเรียบร้อย และใช้เวลาตั้งแต่การสมัครจนถึงอนุมัติเพียง 72 ชั่วโมง 

 

แฟนบอลหวั่นข้อมูลขอวีซ่าเออเรอร์อดเข้ากาตาร์

แต่แฟนบอลที่ตั้งใจจะไปเชียร์ทีมชาติอังกฤษคนหนึ่ง ซึ่งจ่ายเงินไป 2,630 ปอนด์ หรือราว 113,000 บาท ที่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน บัตรเข้าชมและที่พัก บอกว่าเมื่อโทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องวีซ่า ทางโอเปอเรเตอร์ได้แต่แจ้งว่า "data error" และอ้างว่าไม่แน่ใจว่าข้อมูลทั้งหมดที่กรอกไปตรงกับข้อมูลที่อยู่ในหนังสือเดินทางหรือไม่ และยังบอกปัดด้วยว่าเรื่องนี้อยู่ในดุลยพินิจของทีมฝ่ายเทคนิคด้วย 

 

แฟนบอลหวั่นข้อมูลขอวีซ่าเออเรอร์อดเข้ากาตาร์

logoline