svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซัมซุงตั้งทายาทนั่งตำแหน่งประธานบริหาร

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ แต่งตั้ง อี แจ-ยอง เป็นประธานบริหาร ทำให้ทายาทรุ่นที่ 3 ของครอบครัวผู้ก่อตั้งเข้ารับตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดอย่างเป็นทางการ หลังจากเขาพ้นโทษคดีสินบนเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

คณะกรรมการบริหารของซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ประกาศวันนี้ว่า อี แจ-ยอง รองประธานบริหารได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นประธานบริหาร โดยให้เหตุผลว่า บริษัทมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องมีการบริหารที่มีเสถียรภาพและความเป็นผู้นำท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ผันผวนของโลก

  

การเลื่อนตำแหน่งดังกล่าวได้รับการคาดหมายอย่างกว้างขวาง หลังจากนายอี วัย 54 ปี ได้รับการอภัยโทษจากประธานาธิบดีในเดือน ส.ค. หลังรับโทษจำคุกได้เพียง 207 วันในคดีติดสินบนที่เกี่ยวพันกับอดีตประธานาธิบดีปัก กึน-เฮ

 

 

 

 

ซัมซุงตั้งทายาทนั่งตำแหน่งประธานบริหาร

การแต่งตั้งนายอีครั้งนี้เป็นเพียงการประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น เพราะนายอีเข้ากุมอำนาจบริหารแทนนาย อี กุน-ฮี ผู้เป็นบิดา ตั้งตั้งแต่ปี 2557 แล้ว หลังจากบิดาล้มป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในปี 2563

  

นายอีโพสต์คำแถลงแจ้งเป็นการภายในบริษัทหลังได้รับการเลื่อนตำแหน่ง โดยเรียกร้องให้พนักงานกล้าเผชิญความท้าทาย และมุ่งมั่นมากยิ่งขึ้นในการพัฒนาเทคโนโลยี ที่จะเป็นหนทางรอดของบริษัท

 

 

ซัมซุงตั้งทายาทนั่งตำแหน่งประธานบริหาร

ปัจจุบันซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ประสบปัญหารุมเร้าทั้งความต้องการสินค้าลดลงเนื่องจากเงินเฟ้อสูงขึ้น อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น และแนวโน้มเศรษฐกิจที่ไม่สดใสนัก  ขณะที่ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปและสมาร์โฟนรายใหญ่ของโลก รายงานผลกำไรในไตรมาส 3 ลดลง 31% และเตือนว่า ความไม่แน่นอนทั่วโลกอาจทำให้ความต้องการสินค้าลดลงต่อเนื่องจนถึงต้นปีหน้า

 

 

logoline