svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ยูเอ็น" เร่งระดมทุน 5.8 พันล้านช่วยเหลือ "น้ำท่วมปากีสถาน"

31 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยูเอ็น" ยกระดับความช่วยเหลือต่อปากีสถานที่กำลังเผชิญอุทกภัยอย่างหนัก โดยวางแผนเร่งระดมทุน 160 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.82 พันล้านบาท) เพื่อบรรเทาทุกข์ให้ผู้ประสบภัย

สเตฟาน ดูจาริก โฆษกของอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ ระบุว่าสหประชาชาติกำลังยกระดับการรับมือเหตุฝนตกและน้ำท่วมรุนแรงทั่วปากีสถาน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,000 รายแล้ว

 

สหประชาชาติและรัฐบาลปากีสถานกำลังวางแผนระดมเงินเร่งด่วน จำนวน 160 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.82 พันล้านบาท) สำหรับงานบรรเทาทุกข์ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบมากที่สุด

"ยูเอ็น" เร่งระดมทุน 5.8 พันล้านช่วยเหลือ "น้ำท่วมปากีสถาน"

ดูจาริกระบุว่าสหประชาชาติระดมเงินแล้วราว 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 254 ล้านบาท) ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนเป้าหมายของโครงการและทรัพยากรที่มีอยู่ เพื่อตอบสนองความต้องการเร่งด่วนที่สุด โดยขณะนี้มุ่งให้ความช่วยเหลือด้านอาหารและโภชนาการ อุปกรณ์และบริการทางการแพทย์ น้ำสะอาด การสนับสนุนด้านสุขอนามัยของผู้เป็นแม่ การฉีดวัคซีนสำหรับปศุสัตว์ และที่พักพิง

 

นอกจากนั้น กองทุนกลางเพื่อให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ฉุกเฉินของสหประชาชาติ (CERF) ได้จัดสรรเงินจำนวน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 109 ล้านบาท) เพื่อให้บริการด้านสุขภาพ โภชนาการ อาหาร น้ำ สุขาภิบาล และสุขอนามัยแก่ผู้ที่ต้องการมากที่สุด

"ยูเอ็น" เร่งระดมทุน 5.8 พันล้านช่วยเหลือ "น้ำท่วมปากีสถาน"

logoline