svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เซินเจิ้นขยายล็อกดาวน์สู่แหล่งผลิตสินค้าไอที

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองเซินเจิ้นของจีนขยายมาตรการล็อกดาวน์สู่ย่านอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าไอที หลังปิดตลาดอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สืบเนื่องจากโอมิครอน สายพันธุ์ย่อยแพร่ระบาดในเมือง

การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่เริ่มขึ้นในเมืองเซินเจิ้นทางภาคใต้ของจีนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน สายพันธุ์ย่อย BF.15 ซึ่งเป็นการพบสายพันธุ์นี้ในเมืองครั้งแรก และยังมีสายพันธุ์ย่อยอื่น ๆ เช่น BA.5.2, BA.5.2.1 และ BA.2.2  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรายงานวันนี้ว่า พบผู้ป่วยใหม่ 35 ราย และผู้ป่วยใหม่ในระยะนี้เป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ

 

เซินเจิ้นขยายล็อกดาวน์สู่แหล่งผลิตสินค้าไอที

 

เซินเจิ้นขยายล็อกดาวน์สู่แหล่งผลิตสินค้าไอที

ล่าสุดทางการเซินเจิ้นยกระดับมาตรการล็อกดาวน์ภายใต้นโยบายโควิดเป็นศูนย์ โดยเขตหลงฮัวประกาศวันนี้ปิดสถานบันเทิงและตลาดค้าส่ง และระงับการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มขนาดใหญ่ ประชาชนต้องแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบภายใน 24 ชม.ก่อนเข้าสู่ย่านที่พักอาศัย และร้านค้าต้องจำกัดจำนวนลูกค้าเหลือไม่เกิน 50% ที่รองรับได้ ส่วนพื้นที่อีก 3 เขตได้แก่ โหลวหู่, ฝูเถียน และหลงกัง ประกาศมาตรการคล้ายกันไปก่อนหน้านี้เมื่อวันจันทร์   เขตหลงกังและหลงฮัวเป็นที่ตั้งของโรงงานบริษัทฟอกซ์คอนน์ เทคโนโลยี ที่เป็นซัพพลายเออร์ของแอปเปิ้ล

 

 

นอกจากนี้ย่านหัวเฉียงเป่ย ซึ่งเป็นตลาดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ใหญ่ที่สุดในโลก ต้องถูกปิดภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ในเขตฝูเถียน  และทางการเซินเจิ้นยังปิดสถานีรถไฟใต้ดิน 24 แห่งและสถานีรถโดยสารหลายร้อยแห่งทั่วเมือง รวมถึงรอบตลาดหัวเฉียงเป่ย

 

 

logoline