svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เรือซูเปอร์ยอชต์จมนอกชายฝั่งอิตาลี ผู้โดยสารรอดหวุดหวิด (คลิป)

23 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยคลิปวิดีโอสุดระทึกซูเปอร์ยอชต์หรู ยาว 130 ฟุต เอียงก่อนจมนอกชายฝั่งอิตาลี ในระหว่างการเดินทางไปยังเกาะซิซิลี กลางดึกคืนวันเสาร์

ซูเปอร์ยอชต์ลำนี้มีชื่อว่า "Saga" ยาว 130 ฟุต ที่แล่นออกจากเมืองกัลลิโพลีทางตอนใต้ของอิตาลี เพื่อไปยังเมืองมิลาซโซบนเกาะซิซิลี เมื่อกลางดึกของคืนวันเสาร์ กัปตันเรือได้โทรศัพท์แจ้งเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางว่ามีน้ำเข้าที่ท้ายเรือ เจ้าหน้าที่ยามฝั่งได้ช่วยเหลือผู้โดยสารบนเรือ 4 คน กับลูกเรือ 1 คน ทั้งหมดเป็นชาวอิตาเลียนได้อย่างปลอดภัย และพยายามที่จะรักษาเรือเอาไว้ 

 

แต่สถานการณ์กลับเลวร้ายอย่างรวดเร็ว เมื่อเรือจมลงเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันอาทิตย์ และช่วยลูกเรือได้อีก 4 คน 

 

เรือซูเปอร์ยอชต์จมนอกชายฝั่งอิตาลี ผู้โดยสารรอดหวุดหวิด (คลิป)

ซูเปอร์ยอชต์ Saga สร้างในโมนาโกเมื่อปี 2550 ซึ่งในการเดินทางจากเมืองกัลลิโพลีไปยังเมืองมิลาซโซ บนเกาะซิซิลี และกำลังข้ามอ่าวสควิลลาเช ที่ส่วนปลายสุดของแผนที่รูปรองเท้าบู้ทสัญลักษณ์ของอิตาลี เรือก็เกิดปัญหา เจ้าหน้าที่ยามฝั่งได้ส่งเรือหลายลำจากท่าเรือโครโครโตเน่เข้าให้การช่วยเหลือ หลังได้รับแจ้งเหตุจากกัปตันเรือ ทั้งยังส่งเรือลากจูงเพื่อดึงซูเปอร์ยอชต์เข้าฝั่งด้วย โดยไปถึงช่วงเช้าของวันอาทิตย์ แต่เรือเอียงไปทางกราบขวา ก่อนจะค่อย ๆ จมลงใต้คลื่น และน้ำท่วมหลังคาเรือในที่สุด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องยุติการลากจูงเรือ ทางการกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุที่เรือจม 

 

 

เรือซูเปอร์ยอชต์จมนอกชายฝั่งอิตาลี ผู้โดยสารรอดหวุดหวิด (คลิป)

logoline