svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กอเมริกัน 8 ขวบ คว้าแชมป์ผมทรงมัลเล็ต

23 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กชายชาวอเมริกันวัย 8 ขวบ จากรัฐวิสคอนซิน กับผมทรงมัลเล็ตสุดเท่ เอาชนะคู่แข่งจากทั่วประเทศ 688 คน คว้าแชมป์ "2022 US Mullet Championships" ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 2,500 ดอลลาร์

จุดเด่นของการแข่งขัน "2022 US Mullet Championships" สำหรับเด็ก ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2563 ก็คือผู้เข้าแข่งขันจะต้องตัด ผมทรงมัลเล็ต (Mullet) ที่ฮิตสุด ๆ ในยุค 80 ซึ่งก็คือ การตัดผมด้านหน้าให้สั้นแล้วปล่อยผมด้านหลังให้ยาว คนไทยจะรู้จักในชื่อ "ทรงรากไทร" ที่ได้ชื่อว่าเป็นทรงผมคลาสสิคของเหล่าศิลปินระดับโลก เช่น บิลลี เรย์ ไซรัส, เดวิด โบวี, แพทริค สเวย์ซี่ล จอร์จ คลูนีย์, และจอห์น สเตมอส 

 

เด็กอเมริกัน 8 ขวบ คว้าแชมป์ผมทรงมัลเล็ต

เอ็มมิทท์ เบลีย์ วัย 8 ขวบ จากเมืองเมโนมานี รัฐวิสคอนซิน เอาชนะผู้เข้ารอบสุดท้ายอีก 24 คน หลังจากได้รับคะแนนโหวตมากที่สุด 9,896 คะแนน คว้าเงินรางวัล 2,500 ดอลลาร์ (กว่า 90,000 บาท) โดยการแข่งขันครั้งนี้มีเด็กผู้ชายจากทั่วสหรัฐฯ 688 คน ก่อนคัดเลือกให้เหลือผู้เข้ารอบสุดท้ายเพียง 25 คน จากนั้นก็ให้สาธารณชนทั่วไปเลือกลงคะแนน ให้เด็กที่คิดว่าทำทรงมัลเล็ตได้เท่ที่สุด และปรากฎว่ามงไปลงที่เบลีย์ ซึ่งเขาให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ Buzzfeed ว่า รู้สึกว่าตัวเองเจ๋งและเท่ ที่คนจำนวนมากคิดว่าผมของเขาเท่ ซึ่งเขาใช้เวลาเกือบ 2 ปี ในการเลี้ยงผมเพื่อทำทรงมัลเล็ต ทำให้เขาได้ชื่อเล่นด้วยว่า "มูฟาซา" ( Mufasa)

 

เด็กอเมริกัน 8 ขวบ คว้าแชมป์ผมทรงมัลเล็ต

ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า 10 ดอลลาร์ ซึ่งรายได้ครึ่งหนึ่งจะบริจาคองค์กรการกุศลเพื่อจัดหาวิกผม ให้เด็กที่มีปัญหาผมร่วงหรือเป็นโรค เจ้าของแนวคิดจัดการประกวดคือ เควิน เบโกลา ที่บอกว่า มันไม่ใช่แค่ทรงผมแต่เป็นไลฟ์สไตล์ 

 

แม่ของเบลีย์บอกว่าตอนแรกก็ไม่ค่อยเห็นด้วยสักเท่าไหร่ แต่ลูกชายยืนกรานว่าจะตัดทรงนี้ตั้งแต่แรก และตอนนี้มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของบุคลิกของเขาไปแล้ว เขาชอบทำอะไรด้วยตัวเองและมีทรงผมของตัวเอง 

 

สำหรับหนูน้อยที่ครองอันดับ 2 คือ อิปิค ออร์ตา จากเมืองลา โฮยา รัฐเท็กซัส ได้ไป 8,404 คะแนน และอันดับ 3 วิลเลียม สเดล แรมซีย์ จากเมืองพาทัสสกาลา รัฐโอไฮโอ ได้ 4,058 คะแนน 

 

เด็กอเมริกัน 8 ขวบ คว้าแชมป์ผมทรงมัลเล็ต

logoline