svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดเหตุผล "เบนซ์ เรซซิ่ง" ต้องเลิก "แพท ณปภา" ที่ผ่านมา ไม่เคยบอกใคร!

18 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เบนซ์ เรซซิ่ง" ยอมมาเผยเรื่องราวในชีวิต พร้อมเล่าชีวิตรักแบบทุกซอกทุกมุม มีบางเรื่องไม่เคยบอกใครกับเหตุผลที่ต้องเลิก "แพท ณปภา" รับตัดกันไม่ขาดด้วยความเป็นพ่อแม่ลูก

มีเรื่องหนึ่งที่ไม่เคยพูด ไม่เคยบอก แม้แต่ "แพท" เองก็ยังไม่เคยรู้ ?

"ใช่ครับที่เลือกจะบอกในวันนี้ ผมคิดว่าในวันนี้เหตุการณ์และปัญหาทั้งหมดมันจบสิ้นลงแล้ว ทุกอย่างมันคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีก็เลยอยากจะกลับมาย้อนถึงในวันนั้นที่เราตัดสินใจที่จะถอยออกมาในความสัมพันธ์"

 

เปิดเหตุผล เบนซ์ เรซซิ่ง ต้องเลิก แพท ณปภา ที่ผ่านมา ไม่เคยบอกใคร!

"หลังจากที่เข้าไปอยู่ในเรือนจำ ช่วงศาลชั้นต้นที่ 1 ปี 3 เดือนแล้ว ก็ได้ประกันตัวออกมา มันเป็นเหมือนช่วงเวลาสุญญากาศในระหว่างสู้อุทธรณ์ว่าจะต้องเข้าไปข้างในอีกมั้ย หรือเราจะจบคดีในชั้นนี้ มันทำให้คิดทบทวนหลายสิ่งหลายอย่างมากมาย ตอนที่เข้าไปรอบแรก ทางคุณแพทถ้าว่างเขาจะมาเยี่ยมตลอด แต่ไม่ได้ให้พาน้องมาครับ เขามาเยี่ยมมาอะไรความสัมพันธ์ค่อนข้างปกติครับ จนพอออกมาแล้วด้วยความที่มันห่างหายกันไปนาน เขาพยายามจะคุยกับเราว่าโอเค…หลังจากนี้สถานะเราจะเป็นอย่างไรต่อไป จะเป็นสามีภรรยาหรือจะเป็นเพียงพ่อแม่ลูก หลาย ๆ ทางมาก็กดดัน แต่จริง ๆ แล้วผมยังมีโจทย์ในใจว่า ในคดีผมมันยังไม่จบสิ้น ยังไม่สามารถที่จะรับปากอะไรได้ จะไปลงทุนทำธุรกิจอะไรผมก็ยังไม่สามารถที่จะทำได้ มันมีปัญหาหลายอย่างเข้ามา" 

"จนสุดท้ายผมรู้แล้วว่า ปัญหาช่วงที่เราเข้าไปติดรอบแรกทำให้เราอยู่ยากหรือทุกข์ใจ ก็คือปัญหาเรื่องของครอบครัวทางภรรยาและลูก เลยมานั่งคิดทบทวนให้เยอะว่า ในวันนี้มันยังไม่จบสิ้น จะเลือกอย่างไรต่อว่าจะเป็นสามีภรรยาหรือเป็นพ่อแม่ลูก"

ไม่ได้เกี่ยวกับความรู้สึกรักหรือไม่รักแล้วด้วย แต่ในวันนั้นกล้าพูดเลยใช่มั้ยเอ่ยว่าเรารัก ?

"ใช่ครับ"

 

เปิดเหตุผล เบนซ์ เรซซิ่ง ต้องเลิก แพท ณปภา ที่ผ่านมา ไม่เคยบอกใคร!

ตัดสินใจที่จะถอยออกมาจากความสัมพันธ์เพราะว่า ? 

"จนสุดท้ายแล้วผมคิดว่า ผมเองยังมีโอกาสที่จะต้องกลับไปอยู่ในเรือนจำอยู่ ถ้าหากคำพิพากษามาว่าผมแพ้ เพราะศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาตัดสินไปแล้ว 8 ปี ผมมี 8 ปีอยู่ในมืออยู่แล้วว่า ถ้าเราแพ้จะต้องเข้าไปติด ผมเลยคิดว่า ถ้าหากผมจะต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำจริง ๆ ผมไม่รู้ว่าผมจะต้องติดกี่ปี ไม่อยากจะให้เขาติดไปกับผมด้วย ถ้าเราเข้าไปติดข้างในก็ต้องมานั่งทุกข์ว่าเราจะอยู่ได้มั้ย จะกินได้มั้ย จะนอนได้มั้ย เขาจะเป็นทุกข์ไปกับเราด้วย อีกอย่างหนึ่งคือผมต้องการให้เขาได้เดินหน้าต่อไป ไม่สามารถที่จะการันตีได้ว่า ผมต้องอยู่ข้างใน 1 ปี 5 ปี 10 ปี ถ้าเกิดว่าเขาสามารถรอได้จริง แต่ว่าผมเองอยากให้เขาได้ก้าวเดินต่อไป เพราะในช่วงเวลาที่ผมอยู่ข้างใน ผมไม่สามารถที่จะทำหน้าที่ใด ๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ของพ่อ หน้าที่ของสามี ถ้าเกิดวันนั้นเรายังคงสถานะการเป็นสามีภรรยากันอยู่ แล้วช่วงเวลาหนึ่งมันห่างหายกันไป ผมไม่สามารถเข้าไปเติมเต็ม เข้าไปดูแลให้ความสุขเขาได้ แล้วถ้ากลายเป็นเขาไปมีข่าวว่า เขาไปคุยกับใครทางสังคมต้องโจมตีเขาว่า ผมอยู่ในเรือนจำทำไมคุณไปคุยกับคนอื่น ฉะนั้นผมตัดสินใจว่า ขอถอยออกมาแล้วให้เขาได้เดินหน้าต่อไป เพื่อที่จะได้มีความสุขเข้ามาเติมเต็มเขาในระหว่างที่ผมไม่อยู่"

อันนี้คือเราคิดแบบนี้เอง โดยที่เราไม่ได้คุยกับเขาหรือบอกกับเขาเลย ?

"ใช่ครับ ผมไม่เคยบอกใครเลย ตลอดเวลาที่ผ่านมามันผ่านเหตุการณ์อะไรมามากมาย ทำให้สถานการณ์ตอนนี้เปลี่ยนแปลงไป สุดท้ายแล้วเราสามคนตัดกันไม่ขาด ด้วยความเป็นพ่อแม่ลูก ผมว่าก็คงจะไม่ได้แตกต่างอะไรกัน เพียงแต่ว่าตอนนี้เราแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของเรา แล้วถึงเวลาก็มาเป็นพ่อแม่ลูกเติมเวลาเติมเต็มให้กันแบบนี้"

ทุกวันนี้สัมผัสได้ว่าทั้งคู่เป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน ?

"ใช่ครับ"

                 เปิดเหตุผล เบนซ์ เรซซิ่ง ต้องเลิก แพท ณปภา ที่ผ่านมา ไม่เคยบอกใคร!                         

ที่มา : รายการ CLUB FRIDAY SHOW

logoline