svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เจนี่" อินธรรมะ นั่งสมาธิแล้วเห็นแสง หากไม่มีลูก คงบวชชีไปแล้ว

กลายเป็นตัวแม่ที่หุ่นสับหุ่นแซ่บที่สุด "เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร" วันนี้จะมาพูดถึงบทบาทการเป็นคุณแม่ และยังมุ่งหน้าสู่ทางธรรม นั่งสมาธิเคร่งครัดมานาน 8 ปีเต็ม จนตกผลึกเห็นแสงทางแห่งธรรมอีกด้วย

เคล็ดลับความสวยสุขภาพดี หุ่นเซ็กซี่มาก ?

"เจนโชคดีที่แทบจะเป็นมังสวิรัติ เป็นคนชอบทานวีแกน ทานเนื้อสัตว์มากสุดก็แค่ปลา แต่ไก่หรือหมูหรือเนื้อคือไม่ทานเลย เหมือนไลฟ์สไตล์ที่อยู่กับแม่ตั้งแต่เด็ก คือเป็นคนทานอะไรไม่ปรุง ชอบทานรสมือแม่ ทุกวันนี้ยังให้คุณแม่ทำอยู่ ชอบกินเต้าหู้มาก เต้าหู้นึ่ง ไม่ทานเนื้อสัตว์ กินธัญพืช แบบไม่ปรุงรสเลย ที่บ้านคือไม่มีน้ำปลาเลย จะใส่แค่ซีอิ๊วขาวแทน เป็นคนที่ทานจืดเลย เลยส่งผลถึงโนล่าด้วย"

เรื่องลูกสาวทำไมเลือกเลี้ยงเอง ไม่ใช้พี่เลี้ยงเหมือนคนอื่น ?

"อยากให้เค้าฟังเราจริง ๆ อยากจะสอนเค้าทุกช่วงชีวิตของเค้าด้วยตัวเราเอง เจนรู้สึกว่าเค้าโตไปแล้วไม่สามารถที่จะกลับมา 2 ขวบ 3 ขวบได้ มันเลยแล้วเลยไปเลย ทุกวันนี้เจนอยู่กับเค้า มันก็เป็นเวลาที่เราสามารถพูดกับเค้า เราเป็นแม่เค้าร้อยเปอร์เซ็นต์ สอนเค้าได้จริง ๆ โดยที่เค้าไม่ต้องเป็นลูกของพี่เลี้ยง"

 

เจนี่ อินธรรมะ นั่งสมาธิแล้วเห็นแสง หากไม่มีลูก คงบวชชีไปแล้ว

 

"ด้วยความที่โนล่าเค้าเป็นลูกเจนี่ พอเป็นลูกเจนี่ทุกคนพร้อมสปอย แต่พอเค้าไม่มีช้อยส์ เค้าจะต้องเรียนรู้ เค้าจะพูดเสมอมามี้ทำไมต้องทำงาน เราบอกเพราะมามี้ต้องเลี้ยงหนูไงลูก ถ้าไม่ทำงานจะไม่มีเงินซื้อข้าวให้หนู อีกหน่อยหนูก็ต้องทำงาน คือสิ่งพวกนี้ต้องสอนเด็ก เจนต้องให้เค้าเป็นเด็กที่เข้มแข็ง เรียนรู้ทุกอย่างด้วยตัวเอง เหมือนเจนเป็นเด็กฝรั่งมาตั้งแต่เด็ก เรียนรู้ด้วยตัวเอง ทำอะไรด้วยตัวเอง เจนอยากให้โนล่าเป็นแบบนั้น โดยที่ไม่มีใครดูแล เจนก็เป็นเด็กที่ไม่มีพี่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก"

เห็นว่ามีหน้าที่ต้องเตรียมก่อนลูกไปโรงเรียน และไปรับกลับจากโรงเรียนทุกวัน ?

"เป็นแบบนี้ทุกวัน ต้องนอนจับนมกันทุกคืน แต่ก็ไม่ค่อยมีให้จับ (หัวเราะ) ทุกวันนี้ยังเป็นอยู่ จับกันทุกคืน ถ้าอย่างนั้นเค้าจะนอนไม่หลับ เป็นอะไรที่อบอุ่นมาก ๆ แล้วเจนก็ถามเค้านะว่าโนล่า หนูจะทำแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่ เค้าบอกว่าจะทำแบบนี้ตลอดไปค่ะมามี้ และเค้าก็จับแล้วหลับเลย มันคงเป็นความอบอุ่นของเค้าจริง ๆ เพราะว่าเจนให้นมโนล่าจนถึง 3 ขวบเลยนะ"

 

เจนี่ อินธรรมะ นั่งสมาธิแล้วเห็นแสง หากไม่มีลูก คงบวชชีไปแล้ว

 

เห็นถึงความตั้งใจฝึกให้ "โนล่า" สวดมนต์เข้าสู่ทางธรรม ?

"ใช่ค่ะ เจนว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องสำคัญ เจนอาจจะไม่ได้เกิดเมืองไทย ไม่ได้โตที่นี่ แต่เป็นคนที่อินเรื่องพวกนี้มาก ด้วยความรู้สึกด้วยนะเรื่องแบบนี้มันสอนกันไม่ได้ ต้องรู้สึกจากหัวใจข้างใน เป็นคนชอบนั่งสมาธิมาก ทุกครั้งที่นั่งบ้างทีเห็นแสง ครั้งแรกที่เจนเห็นหรือว่ารู้สึกเจนลืมตาแล้วตกใจ เราไม่รู้ว่ามันคืออะไรเหมือนเราคุมไม่ได้ แต่เหมือนผ่านมา 8 ปี พอเรานั่งเราเริ่มรู้และคุมมัน มันช่วยอะไรได้เยอะ ตอนเด็ก ๆ เจนเป็นคนที่แบบว่าไฮเปอร์ ต้องกินยานะ เป็นคนที่แบบชอบพูดชอบอะไร ชอบอะไรที่เยอะ ๆ ทำทุกอย่าง 10 อย่างได้ในวันเดียว แล้วเหมือนธรรมะมาช่วยทำให้เจนช้าลงหนึ่งสเต็ป เพราะไม่อย่างนั้นจะคิดงาน 10 อย่างในเวลาเดียวกัน"

มองเป้าหมายชีวิตตัวเองยังไงหลังจากนี้ ?

"ตอนนี้คิดว่าตัวเองแก่ (หัวเราะ) แก่เลยแหละ เจนคิดว่าเจนทำอะไรตอนนี้ให้ลูกสาวมากกว่า ไม่ได้ตัดสินใจเหมือนตอนเป็นวัยรุ่น วันนี้เจนว่าถ้าไม่มีโนล่า เจนคงบวชแล้ว จริงค่ะ คืออินมาก แต่เรื่องละครยังรับอยู่ เพราะมีสัญญา แต่จะเลือกบทที่เราเล่นได้มากกว่านี้ ปล่อยพลังได้หนักกว่านี้"

เจนี่ อินธรรมะ นั่งสมาธิแล้วเห็นแสง หากไม่มีลูก คงบวชชีไปแล้ว

 

ที่มา : รายการโต๊ะหนูแหม่ม