svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

หนาวแล้ว! นักท่องเที่ยวแห่ชม ดอกไม้เมืองเหนือคึกคัก

18 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ได้เดินเข้าชมความงดงาม ของดอกไม้เมืองหนาว นานาพันธุ์

วันที่ 18 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการท่องเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง หลังอากาศเริ่มเย็นลง ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักมากยิ่งขึ้น

โดยอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ได้เนรมิตทุ่งดอกซัลเวียแดงสาย พันธุ์เซนทรี เป็นทุ่งกว้างตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้า และ มีมุมบรรไดสีขาว ให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปถ่ายภาพมุมสูงด้วย ทำให้บรรยากาศดูสดใสต้อนรับลมหนาว ขณะเดียวกันได้เริ่มกิจกรรม "แชะ & แชร์" กับทุ่งดอกซัลเวียแดงด้วย ให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพคู่ กับ ดอกซัลเวียสีแดง เล่าความประทับใจ ติดแฮชแท็ก #แอ่วสุขใจไอมิสยู + เช็คอินอุทยานหลวงราชพฤกษ์

หนาวแล้ว! นักท่องเที่ยวแห่ชม ดอกไม้เมืองเหนือคึกคัก

หนาวแล้ว! นักท่องเที่ยวแห่ชม ดอกไม้เมืองเหนือคึกคัก

จากนั้นโพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊ก เปิดแชร์แบบสาธารณะ เพื่อลุ้นรับของรางวัล โดยระยะเวลาร่วมสนุก ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรักด้วย หากหนุ่มสาวที่เตรียมจดทะเบียนในเดือนแห่งความรัก หรือ เตรียมการจัดงาน ก็เข้ามาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกับทุ่งดอกซัลเวียสีแดงได้ 

นอกจากนี้ จุดที่ได้รับความนิยม ท่องเที่ยวเช่นกันคือ ทะเลทุ่งดอกปอเทือง ที่มีต้นปอเทืองสีเหลือง สวยงามปลูกเต็มพื้นที่ มีเส้นทางเดินธรรมชาติ ให้นักท่องเที่ยว ได้ถ่ายภาพเก็บความประทับใจ ไว้กับมุมของทุ่งดอกปอเทืองแห่งนี้ด้วย

หนาวแล้ว! นักท่องเที่ยวแห่ชม ดอกไม้เมืองเหนือคึกคัก

รวมทั้งหอคำหลวง สัญลักษณ์สำคัญ ของอุทยานหลวงราชพฤกษ์แห่งนี้ โดยรอบๆ จะมีการตกแต่งที่สวยงาม เมื่อขึ้นไปถึงด้านบน ก็สามารถชมทิวทัศน์รอบๆ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้ ถือว่าเป็นมุมถ่ายภาพที่ไม่ควรพลาดอีกจุดหนึ่ง โดยหลังจากนี้ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เตรียมที่จะนำดอกไม้เมืองหนาวเข้ามาปลูกอย่างต่อเนื่อง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

 

ข่าวและภาพ : วสันต์ ปัญญาเรือน
สำนักข่าวเนชั่น จ.เชียงใหม่

 

logoline