svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาลรวบบัญชีม้า แก๊งอ้างแพลตฟอร์มดัง หลอกเหยื่อถ่ายคลิปแลก 2.8 ล้าน

สืบนครบาลรวบ "ก๊อน ตะเคียน" 1 ใน 5 บัญชีม้า ขบวนการแอบอ้างแพลตฟอร์มดังหลอกทำภารกิจ – ถ่ายคลิปเปลือยกาย แลกกับการถอนเงิน 2.8 ล้านบาท

29 พฤษภาคม 2567 ตำรวจนครบาล โดย บก.สส.บช.น. เปิดเผยการจับกุม ผู้ต้องหาขบวนการแอบอ้างแพลตฟอร์มดัง หลอกเหยื่อให้โอนเงินทำภารกิจหวังจะได้กำไรสูง แต่เมื่อโอนเงินไปกลับถอนไม่ได้ จากนั้นมิจฉาชีพออกอุบายให้ถ่ายคลิปเปลือยกาย แลกกับการถอนเงินที่ถูกหลอกให้โอนไปกว่า 2.8 ล้านบาท คือ น.ส.อาริสา หรือ “ก๊อน ตะเคียน” อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.457/2567 ลงวันที่ 23 พ.ค. 67

การจับกุมสืบเนื่องจาก พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้รับการร้องเรียนและขอความช่วยเหลือจากหญิงผู้เสียหาย ตลอดจน ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการ หลังจากที่เมื่อช่องต้นเดือน มี.ค. 67 หญิงผู้เสียหายถูกขบวนการเหล่านี้ แอบอ้างแพลตฟอร์มดัง หลอกให้โอนเงินทำภารกิจหวังจะได้กำไรสูง แต่เมื่อโอนเงินไปกลับถอนไม่ได้ 

จากนั้นมิจฉาชีพออกอุบาย ให้ถ่ายคลิปเปลือยกาย แลกกับการถอนเงินที่ถูกหลอกให้โอนไปกว่า 2.8 ล้านบาท เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.2  จนเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 67 ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้พิจารณาอนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ จำนวน 5 ราย
สืบนครบาลรวบบัญชีม้า แก๊งอ้างแพลตฟอร์มดัง หลอกเหยื่อถ่ายคลิปแลก 2.8 ล้าน
 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวน เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ กระทั่งวันที่ 29 พ.ค. 67 ชุดสืบนครบาลสามารถจับกุม น.ส.อาริสา หนึ่งในผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณปากซอยห้องเช่าไม่ทราบชื่อ ริมถนนพิทักษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน
สืบนครบาลรวบบัญชีม้า แก๊งอ้างแพลตฟอร์มดัง หลอกเหยื่อถ่ายคลิปแลก 2.8 ล้าน

 

เบื้องต้น น.ส.อาริสา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า ตนเรียนจบขั้น ม.3 เดิมเป็นพนักงานปั๊มน้ำมัน ปัจจุบันไม่ได้ทำงานเลี้ยงลูกอยู่บ้าน โดยมีสามีเป็นคนทำงานเพียงคนเดียว กรณีที่ถูกจับน่าจะเกิดจาก เมื่อช่วงประมาณต้นเดือน มี.ค. 67 ได้มีรุ่นพี่ที่รู้จักกันชื่อ นายสอง เดินทางมาเยี่ยมตนที่เพิ่งคลอดลูก และสอบถามว่า มีบัญชีธนาคารที่ไม่ได้ใช้หรือไม่

พอดีช่วงนั้นตนมีบัญชีธนาคารที่เปิดไว้ออมเงินให้บุตร แต่ไม่ค่อยมีเงินออม จึงได้ให้สมุดบัญชีธนาคารดังกล่าวพร้อมบัตรเอทีเอ็มแก่นายสองไป พร้อมดาวน์โหลดแอปธนาคาร พร้อมยืนยันตัวไปให้ นายสองจึงเลี้ยงอาหารเพื่อเป็นการตอบแทน และหลายวันต่อมา นายสองได้โอนเงินให้ตน 500 บาท จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย กระทั่งถูกจับกุม

จากการตรวจสอบประวัติ น.ส.อาริสา พบเคยถูกดำเนินคดี จำนวน 2 คดี ประกอบด้วย คดียาเสพติดเมื่อปี 2562 และคดีฉ้อโกงที่ถูกจับกุม จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.2 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
สืบนครบาลรวบบัญชีม้า แก๊งอ้างแพลตฟอร์มดัง หลอกเหยื่อถ่ายคลิปแลก 2.8 ล้าน