svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล ตามรวบคู่โจรแสบ ตระเวนทุบกระจกรถฉกเอาทรัพย์สินกลางเมืองกรุง

สืบนครบาล ตามรวบคู่โจรแสบ ตระเวนทุบกระจกรถฉกเอาทรัพย์สินกลางเมืองกรุง แถมยังเหิมเกริม เอาบัตรเครดิตผู้เสียหายไปรูดซื้อสินค้ากว่า 2 แสน เงินที่ได้นำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ พบประวัติคดีเพียบ

27 พฤษภาคม 2567 ตำรวจนครบาลโดยชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. เปิดเผยการจับกุมคนร้าย ที่ก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ ที่จอดไว้ในโรงแรมใจกลางเมืองกรุงเทพในช่วงกลางวัน ก่อนฉกเอาทรัพย์สินและเอกสารสำคัญ ที่วางไว้ภายในรถไป จากนั้นคนร้ายยังเหิมเกริม นำบัตรเครดิตของผู้เสียหาย ไปรูดซื้อสินค้ากว่า 2 แสนบาท 

เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 67 เวลา 09.30 น. โดยผู้เสียหาย ได้ขับขี่รถยนต์ (ป้ายแดง) มาจอดไว้ที่ลานจอดอาคารจอดรถชั้น 5 โรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 23 จนกระทั่งช่วงเย็น ผู้เสียหายพบว่า กระจกรถยนต์ประตูหลังด้านซ้าย มีร่องรอยถูกทุบจนแตกละเอียด และพบว่า กระเป๋าเป้สีดำและกระเป๋าคาดเอวสีน้ำเงิน และกระเป๋าสะพายที่วางอยู่เบาะด้านหลังได้หายไป

ภายในกระเป๋าทั้งสามใบ มีทรัพย์สินเป็นบัตรเครดิต สมุดบัญชีธนาคาร หลายธนาคาร เงินสด และเอกสารราชการต่าง ๆ ซึ่งต่อมาผู้เสียหาย ได้รับการแจ้งเตือนผ่านทางโทรศัพท์มือถือว่า มีการใช้บัตรเครดิตหลายครั้ง จึงเข้าแจ้งความต่อตำรวจ สน.ทองหล่อ
สืบนครบาล ตามรวบคู่โจรแสบ ตระเวนทุบกระจกรถฉกเอาทรัพย์สินกลางเมืองกรุง

สืบนครบาล ตามรวบคู่โจรแสบ ตระเวนทุบกระจกรถฉกเอาทรัพย์สินกลางเมืองกรุง
 

จากการลงพื้นที่สืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานกว่า 1 เดือน เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 สืบนครบาล สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุคือ 1.นายณธกร หรือ ต้น โสภณบวรฉัตร อายุ 40 ปี และ 2.นายวชรกร หรือเก่ง จริยประภาพร  อายุ 44 ปี ทั้งคู่เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม , ร่วมกันเอาไปเสียซึ่งเอกสาร , ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบฯ โดยเป็นการกระทำเกี่ยวกับบัตร อิเล็กทรอกนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้ เพื่อประโยชน์ในการชำระสินค้าค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสดหรือใช้เบิกถอนเงินสดฯ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม” 
นายณธกร ผู้ต้องหาแก๊งทุบกระจกรถ

โดยตำรวจสามารถจับกุมนายณธกรได้ที่ บริเวณหน้าอู่ซ่อมรถ ซ.เทพลีลา 12 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง พร้อมของกลางที่ใช้ก่อเหตุและอาวุธปืน รวมถึงรถยนต์ผิดกฎหมาย ส่วน นายวชรกร หรือเก่ง สามารถจับกุมที่ อะพาร์ตเมนต์ ซอยแจ่มจันทร์ แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม พร้อมของกลางเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง 
นายวชรกร ผู้ต้องหาแก๊งทุบกระจกรถ
 

เบื้องต้น นายณธกร ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายวชรกร ก่อเหตุจริง โดยตนทำหน้าที่ตัวซ้อนรถและทุบกระจก นายวชรกรทำหน้าที่คนขับขี่รถ หลังก่อเหตุ ตนได้นำบัตรเครดิตของผู้เสียหาย ไปรูดซื้อโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง เพื่อนำไปขายต่อ เงินที่ได้จะนำไปซื้อยาเสพติดเพื่อเสพ ที่เลือกทุบรถเพราะว่า สถานที่ดังกล่าวปลอดคน และมองเห็นสิ่งของมีค่าในรถได้ชัด

ส่วนนายวชรกร ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าว แต่ให้การว่ารู้จักนายณธกร เนื่องจากเป็นเพื่อนกินเที่ยวด้วยกัน และรับว่า ยาเสพติดที่ตรวจพบเป็นของตน ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของทั้งคู่ พบมีประวัติคดีอาวุธปืนและลักทรัพย์ รวมถึงคดียาเสพติดในหลายพื้นที่ จึงนำผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สืบนครบาล ตามรวบคู่โจรแสบ ตระเวนทุบกระจกรถฉกเอาทรัพย์สินกลางเมืองกรุง
สืบนครบาล ตามรวบคู่โจรแสบ ตระเวนทุบกระจกรถฉกเอาทรัพย์สินกลางเมืองกรุง