svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาลรวบ "สองผัวเมียมโนรมย์" จากคนรับจ้างผันตัวมาขายปืนทางโซเชียล

23 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

ชุดสืบสวนตำรวจนครบาลรวบ "สองผัวเมียมโนรมย์" ผันตัวจากอาชีพรับจ้าง มาลอบขายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ผ่านทางโซเชียล ตำรวจจับได้พร้อมของกลาง หลังตามแกะรอยนับเดือน

23 พฤษภาคม 2567 ตำรวจนครบาล โดยชุดสืบสวนนครบาล เปิดเผยผลการจับกุม ผู้ต้องหาลับลอบจำหน่ายอาวุธปืนทางออนไลน์ คือ นายวีรวุธ หรือบอส อายุ 18 ปี และ น.ส.พิทยาภรณ์ หรือ มิ้ว อายุ 18 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน 

การจับกุมมีขึ้น หลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้สืบทราบทำการเฝ้าสะกดรอยพฤติกรรมกว่า 1 เดือน จนทราบว่า สองผัวเมียคู่นี้ จะมาส่งปืนทางขนส่งเอกชนอยู่ประจำ จึงติดตามและเข้าจับกุม ขณะที่ นายวีรวุธ และ น.ส.พิทยาภรณ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ นำกล่องพัสดุซึ่งภายในมีอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ไปจัดส่งให้แก่ลูกค้าที่สั่งซื้อ ที่บริเวณหน้าบริษัทขนส่งเอกชน สาขามโนรมย์ ตำบลหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท

สามารถยึดของกลาง เป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 จำนวน 2 กระบอก ในสภาพบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุพร้อมจัดส่งให้แก่ผู้รับ พร้อมตรวจยึดสลิปการจัดส่ง และรถจักรยานยนต์ที่ใช้เพื่อความสะดวกแก่การนำอาวุธปืนไปจัดส่ง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา "ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ”
สืบนครบาลรวบ \"สองผัวเมียมโนรมย์\" จากคนรับจ้างผันตัวมาขายปืนทางโซเชียล
 

สอบถามนายวีรวุธ และ น.ส.พิทยาภรณ์ ทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา รวมถึงให้การว่า เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น คบหาอยู่กินด้วยกันได้ประมาณ 1 ปี ทำอาชีพหลักรับจ้างทั่วไป ในพื้นที่อำเภอเมืองอุทัยธานีด้วยกัน

กระทั้งเมื่อประมาณปลายเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาได้เข้าไปเห็นในเฟซบุ๊กว่า มีการโพสต์ประกาศขายปืนกันอย่างแพร่หลาย ถ้าตนและแฟนหันมาทำเป็นงานเสริม น่าจะได้กำไรดี จึงลองสั่งซื้อมาและลองเอาไปโพสต์ขายทางโซเชียล ปรากฏได้กำไรดี เฉลี่ยได้กำไรกระบอกละ 2,000 บาท (ซื้อมากระบอกละ 4,000 บาท ขายกระบอกละ 6,000 บาท) จึงหันมาทำเป็นอาชีพเสริม ที่ผ่านมาเคยสั่งปืนเพื่อนำมาส่งขายแล้วประมาณ 10 กว่าครั้ง เงินที่ได้นำมาใช้จ่ายในครอบครัว กระทั่งถูกจับกุมที่สุด  
สืบนครบาลรวบ \"สองผัวเมียมโนรมย์\" จากคนรับจ้างผันตัวมาขายปืนทางโซเชียล

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางน้ำสาคร จ.ชัยนาท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สืบนครบาลรวบ \"สองผัวเมียมโนรมย์\" จากคนรับจ้างผันตัวมาขายปืนทางโซเชียล
 

logoline