svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาลรวบ "หนึ่งบ่อพลอย" ลักลอบขายปืนเถื่อนพร้อมกระสุน ผ่านเฟซบุ๊ก

26 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

สืบนครบาลรวบ "หนึ่งบ่อพลอย" ผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อนพร้อมกระสุน หลังทำการล่อซื้อ พบมีพฤติกรรมซื้อขายปืนเถื่อนผ่านทางสื่อโซเชียล

26 พฤษภาคม 2567 ตำรวจนครบาล โดย กก.สส.2 บก.สส.บช.น. เปิดเผยการ นายสราวุฒิ หรือ หนึ่ง อายุ 39 ปี ชาว อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน ผ่านทางออนไลน์ พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืน กึ่งอัตโนมัต ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก  ซองกระสุน(แมกกาซีน) จำนวน 1 ซอง และเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน  6  นัด

การจับกุมสืบเนื่องจากตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้ออกติดตามสืบสวนหาข่าว  เพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดที่ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน โดยใช้สื่อโซเชียลเป็นช่องทางในการติดต่อ และได้ข้อมูลว่า นายสราวุฒิ (ทราบชื่อจริงภายหลัง) ใช้บัญชีเฟซบุ๊กในการขายอาวุธปืน  

ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ออกสืบสวนติดตามเรื่อยมา กระทั่งช่วงบ่ายวานนี้ (25 พ.ค.) พ.ต.ต.สมพร คำเกตุ สว.กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้ตรวจสอบพบว่า นายสราวุฒิ ผู้ใช้เฟซบุ๊กเสนอขาย อาวุธปืน กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ในราคา 30,000 บาท โดยนัดหมายให้มารับบริเวณซอยรามคำแหง 157 แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ จึงได้ทำการล่อซื้อจับกุมผู้กระทำความผิด โดยตำรวจได้นั่งรถยนต์ไปกับสายลับ เพื่อไปทำการล่อซื้ออาวุธจากนายสราวุฒิ 
สืบนครบาลรวบ \"หนึ่งบ่อพลอย\" ลักลอบขายปืนเถื่อนพร้อมกระสุน ผ่านเฟซบุ๊ก
 

ต่อมาประมาณ 18.45 น. เมื่อตำรวจเดินทางไปถึงบริเวณปากซอยรามคำแหง 157  นายสราวุฒิ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและสายลับว่า ให้ขับรถเข้ามาในซอยรามคำแหง 157 ซึ่งเป็นอาคารที่พัก จากนั้น นายสราวุฒิ ได้เดินมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและสายลับที่ลานจอดรถ เพื่อนำอาวุธปืนของกลางมาให้ ตรวจสอบพบว่า เป็นอาวุธปืนตามของกลางดังกล่าวจริง 
สืบนครบาลรวบ \"หนึ่งบ่อพลอย\" ลักลอบขายปืนเถื่อนพร้อมกระสุน ผ่านเฟซบุ๊ก
 

ตำรวจที่อยู่กับสายลับได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งเฝ้าสังเกตการณ์อยู่โดยรอบ เข้าทำการจับกุม พร้อมแจ้งข้อหา จำหน่ายอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนคุมตัวมายัง  กก.สส.2 เพื่อสอบสวนขยายผลอาวุธปืน และดำเนินการทำบันทึกจับกุม ส่ง พนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
สืบนครบาลรวบ \"หนึ่งบ่อพลอย\" ลักลอบขายปืนเถื่อนพร้อมกระสุน ผ่านเฟซบุ๊ก
 

logoline