svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สืบนครบาล" รวบหนุ่มทำร้ายเจ้าของห้องเช่าเหตุฉุนถูกเตือนเมาเสียงดัง

"สืบนครบาล" รวบหนุ่มหัวร้อนวัย 29 ปี หลังก่อเหตุร่วมกับพวก 3 คน รุมกันทำร้ายผู้ให้เช่าห้องพัก ขณะเข้ามาตักเตือน เพราะเมาแล้วส่งเสียงดัง

21 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ สืบนครบาล ร่วมกันจับกุม นายพงศกร แสงแก้ว อายุ 29 ปี ผู้ต้องหากระทำผิดฐาน "ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส" ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 186/2566 ลงวันที่ 1 เม.ย. 2566 (เลขคดี 171/2566)

โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าโรงสี ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา 

 

สำหรับพฤติการณ์ ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกรวม 3 คน นั่งดื่มสุรา บริเวณบ้านพักที่เช่าอยู่ ส่งเสียงดัง ต่อมาผู้ให้เช่าได้มาตักเตือนและเกิดมีปากเสียง โดยกลุ่มผู้ต้องหา จึงได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้เสียหายด้วยการชกต่อยและใช้เหล็กสไลด์ตี ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ จมูกหัก กรามหัก รักษาตัวประมาณ 2 เดือน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังชุดสืบนครบาล จับกุมผู้ต้องหาและพวกได้แล้ว จากนั้นได้นำตัวส่ง สภ.บางกรวย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โดย "พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์" ผู้บังคับการสืบสวนนครบาล กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) ฝากเตือนว่า การรวมกลุ่มเพื่อดื่มสังสรรค์ เมื่อดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เข้าสู่ร่างกาย จะทำให้ผู้ดื่มขาดสติ ควบคุมตัวเองไม่ได้ เป็นสาเหตุของการทะเลาะวิวาท หรือเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ทำให้สูญเสียทรัพย์สิน บางรายบาดเจ็บ ร้ายแรงที่สุดอาจถึงขั้นเสียชีวิต

 

"ผมฝากถึงผู้ที่ชื่นชอบการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องมีความรับผิดชอบต่อคนรอบข้างและสังคมให้มาก" พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าว