svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สืบนครบาล" รวบหนุ่มวัย 24 คาไซต์งานก่อสร้างหลังพาเด็ก ม.2 มาแอบอยู่กิน

02 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สืบนครบาล" รวบตัวหนุ่มวัย 24 ปี คาไซต์งานก่อสร้างพร้อมเจอของกลางปืนปากกาและเครื่องกระสุน หลังก่อเหตุพรากเด็กสาว ม.2 แอบไปอยู่กิน ก่อนตร.นำตัวเยาวชนส่งกลับสู่อ้อมอกผู้ปกครอง

วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 "พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง" ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ "พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์" ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องนำกำลังชุดปฏิบัติการที่ 3 ดำเนินการจับกุม นายชาญชัย พรมรุ่งโรจน์ อายุ 24 ปี ชาวตำบลโคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 2/2567 ลงวันที่ 4 ม.ค. 2567 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถยึดของกลางได้ ประกอบด้วย

  1. อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาดยาว 18 เซนติเมตร จำนวน 1 กระบอก
  2. เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 นิ้ว จำนวน 4 นัด
  3. ปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 นิ้ว จำนวน 2 ปลอก
  4. ซองหนังสีดำแบบมีซิปเปิด-ปิด จำนวน 1 ซอง 
  5. กระเป๋าหนังสีดำแบบมีซิปเปิดปิด จำนวน 1 ซอง


โดยมีความผิดฐาน "กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไป เพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร"

ขณะเดียวกัน "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว"

         

สำหรับพฤติการณ์ โดยเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2566 ผู้ปกครองเฝ้าติดตามบุตรสาวอย่างใกล้ชิดโดยรับส่งที่โรงเรียน และพี่ชายมีหน้าที่คอยรับกลับบ้าน หลังเลิกเรียน แต่ด้วยวันดังกล่าวบุตรสาวแสดงท่าทางที่ผิดวิสัยทำให้ผู้ปกครอง พยายามซักถามเพื่อหาข้อเท็จจริง

กระทั่ง ทราบภายหลังว่า ในวันดังกล่าว ช่วงเวลา 14.00 น. บุตรสาวตนและผู้ต้องหา ได้ร่วมหลับนอนกัน เมื่อได้ฟังจากคำรับจากปากบุตรสาว ผู้ปกครองจึงรีบเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2566 ผู้ปกครองเดินทางไปส่งบุตรสาวที่โรงเรียนตามปกติ แต่ทราบภายหลังว่า ผู้ต้องหาได้นำพาลูกสาวหลบหนีไปตั้งแต่เวลา 09.00 น. จากนั้นผู้ปกครองพยายามตามหา แต่ไม่มีวี่แววใดๆเป็นเวลากว่า 5 เดือน 

ทั้งนี้ จึงได้ขอความช่วยเหลือจากสืบนครบาล กระทั่งสืบนครบาลทราบว่าผู้ต้องหารายนี้กบดานในพื้นที่ ฉลองกรุง เขตลาดกระบัง กรุงเทพ ทำงานในตำแหน่งคนงานก่อสร้าง จึงได้นำกำลังไปจับกุม

โดยเมื่อไปถึง นายชาญชัย เกิดไหวตัวทันวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ ซึ่งมี พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ อีก 5 เดือนเกษียณนำทีมสืบวิ่ง 200 เมตร จนสามารถจับตัวได้ จึงได้แสดงหมายจับนายชาญชัยได้ 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่ โดยผู้ต้องหาให้การยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น พบปืนปากกา 1 กระบอก และกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 นัด โดยจับกุมได้ที่ บริเวณภายในสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาล ฝั่งขวาเลียบมอเตอร์เวย์ ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การว่าเมื่อช่วงเดือน มี.ค. 2566 ตนได้ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งย่านบางบ่อ ก่อนได้พบเจอกับเด็กสาว จากนั้นตนแอบคบหา โดยที่ไม่ให้ผู้ปกครองของเด็กสาวทราบ ระหว่างคบหาแบบหลบๆ ซ่อนๆ เด็กสาวยังเรียนหนังสืออยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

พร้อมทั้ง "รับสารภาพ" ว่า ตนไปมาหาสู่รับส่งระหว่างโรงเรียน มาห้องเช่าของตนเองจริง โดยต่อมาพ่อแม่ของเด็กสาวเริ่มจับได้ถึงความสัมพันธ์ จึงได้พาเด็กสาวหลบหนีไปอยู่ที่อื่น และหางานทำสร้างตัวด้วยกัน จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหา เเละของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ฉลองกรุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบในที่จับกุม ยังพบเด็กสาวที่พ่อแม่กำลังตามหา จึงได้พาไปที่โรงพักและติดต่อให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับ

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ขอฝากไปยังผู้ปกครอง โปรดเพิ่มความใส่ใจในตัวบุตรหลาน และพยายามทำความเข้าใจกับตัวเด็ก รวมถึงขอเตือนผู้ชายที่คิดทำ มีความผิดและโทษทางกฎหมาย อีกทั้ง ยังผิดศีลธรรมด้วย

 

"หากผู้ใดมีเบาะแสการกระทำความผิด โปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพราะแม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันทีตามนโยบายของพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร." พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าว 

logoline