svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"โอวาท" เข้าให้ข้อมูล "บิ๊กเต่า" ปัดเอี่ยวแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

12 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผอ.กองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว" หอบหลักฐานมอบ ปปป. ปัดเกี่ยวข้องหรือให้ข้อมูลแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว รับรู้จัก "เอก ปากน้ำ" หนึ่งในผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นศิษย์ร่วมสถาบัน แต่คนละรุ่น ย้ำดูก่อนหากใครพาดพิงเสียหายฟ้องดำเนินคดีแน่

12 กุมภาพันธ์ 2567 สำหรับความคืบหน้ากรณีแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว จำนวน 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ร้องเรียนในประเด็นทุจริต ก่อนจะพบความเชื่อมโยงไปยังบุคคลหลายกลุ่ม ที่ดำเนินการดังกล่าว  

โดย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา "นายโอวาท ยิ่งลาภ" ผู้อำนวยการกองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว ได้เดินทางเข้าพบ "พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว" รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และพนักงานสอบสวน ปปป. เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

นายโอวาท กล่าวว่า วันนี้ (12ก.พ.) มายื่นเอกสารชี้แจงให้กับทาง ปปป. ซึ่งเป็นเอกสารแชทไลน์ที่ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการของ "นายศรีสุวรรณ จรรยา" ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ใดๆทั้งสิ้น และยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนนำข้อมูลไปให้กับแก๊งตบทรัพย์
   

ส่วนที่รู้จักกับ "นายเอกลักษณ์ วารีชล" หรือ "เอก ปากน้ำ" หนึ่งในผู้ต้องหรือไม่นั้น ส่วนตัวยอมรับว่ารู้จัก เพราะเรียนสถาบันเดียวกัน แต่ไม่ได้เรียนรุ่นเดียวกัน และยืนยันว่าไม่เคยนำข้อมูลไปให้นายเอกลักษณ์ โดยตนเองมีหลักฐานการพูดคุยส่วนตัวกับนายเอกลักษณ์ ซึ่งได้มอบให้ตำรวจไปแล้ว และเป็นการพูดคุยเรื่องส่วนตัว ไม่ได้พูดคุยเรื่องข้อมูลในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่เกี่ยวข้องเลย 

 

"แม้กระทั่งวันเกิดเหตุที่มีการจับกุมนายศรีสุวรรณ ผมก็ได้ถามนายเอกลักษณ์ว่ามีความเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งนายเอกลักษณ์ก็บอกผมเองว่า เขาไม่เกี่ยวข้อง แล้วผมก็เตือนเขาไปว่า อย่าไปยุ่ง และผมก็ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น ก็ห้ามนำผมไปแอบอ้าง" นายโอวาท ระบุ

สำหรับกรณีที่มีบุคคลมาอ้างว่าตนเป็นบุคคลที่นำข้อมูลของอธิบดีกรมการข้าวไปให้นายเอกลักษณ์ นั้น จะดำเนินการฟ้องกลับหรือไม่นั้น ก็คงต้องขอดูก่อน หากมีการนำข้อความที่เป็นประเด็นเกี่ยวกับกฎหมาย และทำให้ตนเองเสียหาย ก็จะต้องหารือกับนักกฎหมายอีกครั้ง เพราะตนเองก็ไม่อยากมีเรื่องกับใคร 

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า รู้สึกกังวลหลังตกเป็นประเด็นถูกพาดพิง เพราะก่อนหน้านี้ตนติดอบรมที่ต่างประเทศ วันนี้จึงต้องรีบเข้ามาชี้แจง ส่วนการทำงานของตนเองหลังจากนี้ คงต้องระมัดระวังมากขึ้น เพราะไม่รู้ว่าเบื้องหลังว่าใครทำอะไร อาจจะรู้จัก แต่ไม่ได้รู้จักการทำงานของเขา

 

logoline