svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กเต่า" เผยเจ้าของบัญชีม้าตบทรัพย์อธิบดีกรมข้าวเข้าพบตำรวจ 12 ก.พ.นี้

09 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กเต่า" เผยเจ้าของบัญชีม้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวเตรียมเข้าพบพนักงานสอบ 12 ก.พ.นี้ ส่วนผู้เสียหายวงที่ 3 รับปากเข้าให้ข้อมูล แต่ยังไม่กำหนดวัน

9 กุมภาพันธ์ 2567 สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับขบวนการแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เป็นจำนวน 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ให้ร้องเรียนประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต ซึ่งพบว่ามีรายชื่อผู้ร่วมขบวนการนั้น มีความเกี่ยวข้องกับทางการเมือง

โดย "พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว" รองผบช.ก. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าว ว่า เมื่อวานนี้ (9ก.พ.) ทางพนักงานสอบสวนได้มีการออกหมายบุคคลใกล้ชิดกับ "นายศรีสุวรรณ จรรยา" ให้มาเข้าพบภายในวันที่ 15 ก.พ. ที่จะถึงนี้ ส่วนจะมาในฐานะอะไรนั้นยังไม่ขอเปิดเผย ขณะที่ในส่วนของบุคคลที่เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารรับโอนเงิน หรือ บัญชีม้า นั้น ทราบว่าเจ้าตัวได้ประสานติดต่อจะมาเข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยตนเองในวันที่ 12 ก.พ. นี้ 

นอกจากนี้ ส่วนตัวยังได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน ทำการนัดหมายให้ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 คน ที่ "นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" เคยนำข้อมูลมาให้ มาเข้าพบเพื่อให้ข้อมูลในฐานะพยานอีกด้วย ส่วนรายละเอียดข้อมูลจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องขอดูก่อนว่าจะเป็นไปในแนวทางไหน 

ขณะที่ ในส่วนของผู้ต้องหากลุ่มแรกที่มีกำหนดนัดส่งคำให้การในวันที่ 17 ก.พ. 67 นั้น ตอนนี้ยังเชื่อว่าทั้งหมดจะส่งคำให้การตามกำหนดนัดหมาย ไม่เช่นนั้นถือว่าไม่ให้ความร่วมมือ

เมื่อถามถึง ผู้เสียหายของวงที่ 3 ที่กำลังจะขยายผลต่อไป ว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลหรือไม่ โดยตอนนี้ยังคงอยู่ระหว่างนัดหมาย ซึ่งผู้เสียหายรับปากว่าจะเข้ามา แต่ยังไม่ได้กำหนดวัน ส่วนคลิปเสียงของ "นายเสกสกล อัตถาวงศ์" หรือ "แรมโบ้ อีสาน" ที่ถูกเปิดเผยออกมา ก็ถือว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนจะมีการเรียก นาย ว. กับ สส. อีกคนหนึ่งที่ถูกพาดพิง เข้ามาให้ข้อมูลด้วยหรือไม่ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะข้อมูลที่มีอยู่ในตอนนี้ยังไม่ชัดเจน

logoline